Mất việc làm vì Covid-19, tự nhiên có tiền "trao tận tay"

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/04/2020 12:55 PM (GMT+7)
Hành động của người đàn ông khiến nhiều người bất ngờ và khen ngợi.
Bình luận 0

img

Covid-19 khiến cho nhiều người gặp khó khăn. Tuy nhiên, mới đây, một người đàn ông ở Australia đã hào phóng cho hàng chục công nhân thất nghiệp các tờ tiền ngay giữa đường.

img

Người này là Peter Damos - chủ một quán cafe. Ông làm hành động tốt đẹp này khi vừa rút tiền từ ngân hàng.

img

Sự việc diễn ra lúc ông đi ngang qua những người công nhân thất nghiệp đang chờ đợi bên ngoài một văn phòng của Centrelink ở Melbourne để nhận tiền trợ cấp.

img

Trước đó, ông lái xe đến ngân hàng, xếp hàng 1 tiếng trước khi rút 10.000 AUD (~150 triệu đồng). Sau đó, ông phát các tờ tiền cho những người ở trong và ngoài Centrelink cho đến khi hết người.

img

"Tôi phải làm điều đó bởi vì những người này cần được cứu trợ ngay lập tức. Họ không thể đợi đến ngày mai hay ngày kia", ông cho hay

img

Hàng trăm ngàn người ở Australia dự kiến sẽ mất việc giữa lúc đại dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp trên cả nước phải đóng cửa.

img

Các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19 ở Australia là du lịch, hàng không và giáo dục. Nhiều cửa hàng kinh doanh ở nước này cũng phải đóng cửa.

img

Hàng loạt cửa hàng bán lẻ đóng cửa có thể khiến cho khoảng 100.000 lao động Australia mất việc làm, theo một tờ báo của Australia.

img

Tới tháng 3/2020, 60% doanh nghiệp ở Australia cảm thấy tác động từ Covid-19. Riêng ngành dịch vụ, các bang như: Nam Australia, New South Wales, Victoria là những nơi hứng nhiều tác động nhất từ Covid-19

img

Nhằm kích thích kinh tế do ảnh hưởng của Covid-19, Chính phủ Australia đang lên kế hoạch cho gói kích thích thứ 2.

img

Trước đó, Chính phủ nước này đã đưa ra gói kích thích kinh tế 17,6 tỷ AUD.

img

Mục đích của kế hoạch này là nhằm xoa dịu cú sốc đối với thị trường việc làm cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem