Mỗi người dân ở đây sắp được cho 30 triệu "vào túi", lý do khiến ai cũng bất ngờ

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 28/02/2020 11:55 AM (GMT+7)
Nhiều người đang mong ngóng từng ngày để được nhận số tiền lớn nói trên "vào túi".
Bình luận 0

img

Giữa lúc chưa hết lo về Covid-19, người dân ở Hong Kong đón tin rất vui, bởi chính quyền sẽ cấp một khoản tiền mặt 10.000 đô la Hong Kong (~30 triệu đồng) cho các thường trú nhân từ 18 tuổi trở lên ở đặc khu hành chính này. 

img

Đây là một phần trong gói cứu trợ 120 tỷ đô la Hong Kong để hỗ trợ nền kinh tế sau khi Covid-19 bùng phát và các cuộc biểu tình. 

img

Ngoài ra, 100% các doanh nghiệp nhỏ ở đặc khu hành chính này được hưởng các khoản vay lãi suất thấp 

img

Theo SCMP các biện pháp còn có các cá nhân được giảm thuế thu nhập, thuế tài sản, các khoản khí khác, tiền thuê nhà ở xã hội thấp hơn

img

Trợ cấp hàng tháng cho các gia đình có thu nhập thấp sẽ được tăng gấp đôi và lệ phí nộp các kỳ thi đại học được miễn hoàn toàn.

img

Thuế lợi nhuận của doanh nghiệp thấp hơn hay các hóa đơn tiền điện cũng được trợ cấp...

img

Với khoản chi này thâm hụt tài khóa của Hồng Kông sẽ ở mức 139,1 tỷ đô la Hồng Kông, khoảng 4,8% GDP.

img

Sau khi có thông tin này, tờ SCMP đã phỏng vấn các cư dân ở đặc khu hành chính này. Ông  Alfred Tjung Kwong-shing  - chủ một cửa hàng hoan nghênh động thái của cơ quan chức năng Hong Kong cho mỗi thường trú nhân từ 18 trở lên số tiền mặt 10.000 đô la Hong Kong.

img

Nhưng điều ông băn khoăn là khi nào được nhận số tiền nói trên. Người chủ cửa hàng này cũng tiết lộ, cửa hàng của ông giảm 30% doanh số sau nhiều tháng qua.

img

Tờ SCMP cũng tiết lộ, một nguồn tin cho biết, số tiền 10.000 đô la Hong Kong được phát dưới dạng séc hoặc tiền gửi vào tài khoản ngân hàng có thể phải đến tháng 8.

img

Ngoài ra, người già được ưu tiên nhận trước số tiền nói trên. Với nhiều người, đó không phải là số tiền ít.

img

Dịch do Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Trung Quốc trong đó có đặc khu hành chính Hong Kong. Ngành du lịch bị tác động nhiều nhất do sụt giảm lượng khách tới đây. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem