Mòn mỏi đợi kết luận điều tra, ông chủ Asanzo lo công ty phá sản

Nguyễn Bình Thứ tư, ngày 28/08/2019 11:25 AM (GMT+7)
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo vừa viết “tâm thư” gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ việc cơ quan chức năng chậm trễ đưa ra kết luận thanh tra khiến công ty này “kiệt quệ”, “có nguy cơ phá sản”.
Bình luận 0

Cụ thể, ngày 26/8, ông Phạm Văn Tam đã có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ cùng các cơ quan ban ngành liên quan đến việc chưa có bất kỳ kết luận thanh tra, kiểm tra hoạt động, quản lý, thương hiệu và một số sản phẩm mang thương hiệu Asanzo.

img

Thư kiến nghị của ông Phạm Văn Tam gửi Thủ tướng Chính phủ

Trong “tâm thư”, ông Tam cho biết, từ ngày 21.06.2019, báo Tuổi Trẻ đã đăng tải nhiều bài báo, tranh biếm họa, cáo buộc các sản phẩm của DN này là “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt”, “lừa người tiêu dùng”…

Sau những thông tin trên, Cty CP tập đoàn Asanzo đã tiếp nhiều đoàn công tác thuộc các cơ quan quản lý chuyên ngành như: Các đoàn công tác của Cục kiểm tra sau thông quan, Cục điều tra chống buôn lậu; Cục thuế TP.HCM… đến thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra. Asanzo cũng đã phối hợp với các đoàn kiểm tra, cung cấp tài liệu pháp lí, hồ sơ chứng từ, hợp đồng, số liệu kế toán… để đoàn thanh tra đưa ra một kết quả chính xác, khách quan nhất.

Tuy nhiên, đến nay đã 2 tháng trôi qua, theo phán ảnh của tập đoàn Asanzo, các đơn vị nêu trên chưa đưa ra kết luận chính thức. Điều này khiến Asanzo “đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường, con số thiệt hại ước tính lên đến hàng nghìn tỉ đồng, thị phần của chúng tôi đã bị sụt giảm một cách đặc biệt nghiêm trọng.”

Trong khi, lương và chế độ cho 2.000 công nhân viên công ty vẫn phải chi trả. Bên cạnh đó, Asanzo vẫn phải chi trả tiền hoạt động, tiền kho bãi và nhiều chi phí khác để cố gắng chờ cho đến ngày có kết luận để có thể từng bước quay lại hoạt động bình thường.

Thế nhưng, theo ông Tam, cho đến những ngày cuối cùng của tháng 8 này, vẫn còn một số cơ quan tiếp tục yêu cầu cung cấp tài liệu pháp lý, hồ sơ chứng từ, kế toán, tài chính, giấy chứng nhận về nhãn hiệu… và buộc giải trình, mặc dù bên Asanzo khẳng định đã cố gắng hết sức để cung cấp đầy đủ toàn bộ trước đó.

Ông chủ của Asanzo cũng khẳng định, nếu đến ngày 30/8 không công bố kết luận thanh tra chính thức, có thể Asanzo sẽ phải xem xét đình chỉ hoạt động vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản, sa thải lao động hàng loạt là nguy cơ trước mắt đối với Asanzo.

Ông Phạm Văn Tam bày tỏ nguyện vọng cơ quan chức năng sớm có kết luận thanh, kiểm tra chính thức về vụ việc để doanh nghiệp có cơ hội tiếp tục kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho khoảng 2.000 người lao động.

Bị nghi thay đổi xuất xứ hàng hóa, Chủ tịch Asanzo nói gì?

Trước những thông tin cáo buộc Asanzo thay đổi nơi sản xuất hàng hóa và lừa dối người tiêu dùng, Chủ tịch Asanzo Nguyễn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem