Mua nhẫn 300.000 đồng ở hội chợ đồ cũ rồi bán được 22 tỷ đồng

Huy Nguyễn (Theo The Sun) Thứ bảy, ngày 16/02/2019 04:55 AM (GMT+7)
Một người phụ nữ nghèo khó tại Anh đã trả 10 Bảng Anh (khoảng 300.000 VND) để mua một chiếc nhẫn đính “một viên đá” và 33 năm sau cô đã đổi đời nhờ viên đá này.
Bình luận 0

Bà Debra Goddard, 55 tuổi, hiện sinh sống tại Vương Quốc Anh cách đây 33 năm đã mua “một chiếc nhẫn có đính một viên đá nhỏ” tại một hội chợ siêu giảm giá với mức giá chỉ 10 bảng Anh (tương đương khoảng 300.000 đồng).

img

Người phụ nữ may mắn Debra Goddard (Nguồn: The Sun)

Cô đã giữ nó trong một chiếc hộp của mình suốt 33 năm cho đến khi mẹ cô bị một người họ hàng lừa toàn bộ tiền bạc và cô phải bán đi mọi món đồ để có tiền trả nợ cho mẹ.

Cô mang chiếc nhẫn đến một thợ kim hoàn để yêu cầu định giá nó và chỉ hy vọng chiếc nhẫn có thể được bán đi với giá 750 bảng Anh (khoảng 22 triệu VND). Và người phụ nữ nghèo khổ này, người hiện nuôi dưỡng hơn 20 đứa trẻ, đã sững sờ khi biết đó là viên kim cương 26,27 carat và có giá trị lên tới 740.000 bảng Anh (khoảng 22 tỷ VND).

img

Chiếc nhẫn kim cương được bán đấu giá với giá 740.000 bảng (Nguồn: The Sun)

img

Viên đá thực sự là một viên kim cương 26,27 carat

Debra Goddard kể lại: “Khi tôi đem đến tiệm kim hoàn thì nhân viên suýt ngất và nói: Cô có biết đây là gì không? Đây là một viên kim cương. Tôi đã ngồi cả đêm nhìn cái nhẫn, tự hỏi mình phải làm gì đây”.

Cuối cùng cô đã đem chiếc nhẫn đến Chuyên gia đấu giá Sotheby để nhờ xác định giá trị thật sự của chiếc nhẫn. “Viên đá gần như đã đạt đến mức hoàn hảo”, Debra cho biết, “Đó là nghiệp chướng cho những điều tồi tệ đã xảy ra trong cuộc sống của chúng tôi và mẹ tôi bị cướp đi tất cả. Nhưng cái nhẫn là món quà bù đắp cho những điều không may đã xảy đến với gia đình tôi.”

Hiện tại, Debra Goddard đã thành lập một công ty trang sức cũ chuyên săn lùng những món hàng thanh lý. Ngoài ra, người phụ nữ may mắn cũng rất hào hứng viết một cuốn sách về hành trình đổi đời của mình.

Doanh nhân đòi kiện cha mẹ vì đã sinh ra mình là ai?

Lí do là vì họ đã “đưa anh ta tới thế giới này” mà không có sự đồng ý của anh ta.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem