Người dân ở đất nước đắt đỏ nhất thế giới sống như thế nào?

Ngọc Mai (Theo BI) Thứ sáu, ngày 18/01/2019 12:55 PM (GMT+7)
Singapore được mệnh danh là thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp chỉ vì chi phí cao ngất ngưởng của ô tô.
Bình luận 0

Singapore đã có 5 năm liên tiếp đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Đây là kết quả dựa vào báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu của Economist Intelligence Unit (EIU) - bộ phận phân tích của tạp chí The Economist ở Anh, sau khi so sánh hơn 400 mức giá trên 160 sản phẩm và dịch vụ khác nhau như thực phẩm, đồ uống, quần áo, đồ dùng gia đình, tiền thuê nhà, vận chuyển và hóa đơn tiện ích.

img

Sở hữu và bảo dưỡng một chiếc xe hơi ở Singapore quá đắt đỏ

Chi phí sở hữu và vận hành một chiếc xe hơi quá cao đã đẩy Singapore lên đứng đầu trong bảng xếp hạng này. Chính phủ Singapore khuyến khích sử dụng các phương tiện công cộng bằng cách cấp một số giấy phép hạn chế cho quyền sở hữu xe hơi. Công dân phải mua các giấy phép này, có giá trị trong 10 năm và chi phí, tính đến tháng 10 năm 2017, lên tới 37.000 USD (khoảng 851 triệu VND) cho một bộ giấy phép.

Xe hơi phải chịu mức giá khổng lồ vì nhiều loại thuế như thuế nhập khẩu. Điều đó có nghĩa là một chiếc SUV nhỏ có thể khiến bạn phải trả hơn 100.000 đô la Singapore (hơn 1.7 tỷ VND).

img

 Ngoài việc sở hữu xe hơi, thành phố Singapore còn đứng thứ 3 trong số những nơi đắt đỏ nhất thế giới để mua quần áo

Xếp sau Singapore là thành phố Paris của Pháp và Zurich của Thụy Sĩ. Thành phố đắt đỏ nhất của Mỹ trong danh sách là Thành phố New York đứng ở vị trí thứ 13, theo sát là Los Angeles ở vị trí thứ 14. Theo EIU, mặc dù chi phí sinh hoạt ở các thành phố của Mỹ tăng lên, thứ hạng cả hai thành phố đều giảm so với bảng xếp hạng năm 2017 (lần lượt từng xếp thứ 9 và 11), chủ yếu vì giá trị đồng đô la Mỹ suy yếu.

Ngoài việc là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, Singapore là một trong những thành phố nổi tiếng với dịch vụ du lịch tuyệt vời. Với 18,5 triệu lượt khách đến tham quan trong năm 2018, Singapore đã vượt qua Bangkok (Thái Lan) và Hồng Kông.

img

Thành phố Singapore còn là thành phố tốt nhất trên thế giới cho người nước ngoài đến sinh sống

Mặc dù Singapore được biết đến với sự sang trọng và giàu có nhưng người dân ở đây vẫn có thể vui vẻ du lịch ngay cả khi không có quá nhiều tiền trong túi để tiêu. Thành phố này có rất nhiều đồ ăn ngon, rẻ, giao thông công cộng hiệu quả, các bảo tàng nổi tiếng hàng đầu với khung cảnh cuộc sống về đêm và những công viên tuyệt đẹp.

Quốc đảo nhỏ bé và ước mơ xây dựng thành phố tỷ đô sánh ngang với Dubai

Đẩy mạnh đầu tư 15 tỷ USD, Sri Lanka đang bắt đầu xây dựng một đô thị mới và dự kiến hoàn thành vào năm 2041.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem