Nóng trong tuần: Tin dữ ập đến, trùm showbiz Việt hào nhoáng một thời gục ngã thảm hại

Phương Linh Chủ nhật, ngày 26/05/2019 15:55 PM (GMT+7)
Giá cổ phiếu YEG của Yeah1 trên sàn HOSE liên tục nện sàn sau thông tin YouTube chính thức ngừng hợp tác với Yeah1 trong mảng mạng đa kênh.
Bình luận 0

Youtube chính thức tuyên bố dừng hợp tác với Yeah1

Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã CK: YEG) vừa thông tin về thông báo YouTube chính thức ngừng hợp tác với Yeah1 trong mảng mạng đa kênh.

Các quyền MCN của Yeah1 cũng sẽ bị ngừng không xác định thời gian, bao gồm quyền thêm kênh, content ID (quyền xác nhận sở hữu nội dung), hệ thống CMS. "Việc truy cập lại vào các quyền hạn này sẽ được xem xét trong tương lai", thông báo của YouTube gửi Yeah1 nêu lên.

img

YouTube chính thức ngừng hợp tác với Yeah1 trong mảng mạng đa kênh.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu YEG của Yeah1 trên sàn HOSE liên tục nện sàn. 

Trước đó, hồi tháng 3, Youtube đã chấm dứt thoả thuận lưu trữ nội dung với Yeah1. Nguyên nhân là Spring Me Pte. Ltd. – doanh nghiệp có trụ sở tại Thái Lan do Yeah1sở hữu gián tiếp 16,93% cổ phần, có hoạt động tuyển chọn kênh chưa phù hợp.

Sau đó, YouTube đã gửi thông báo gia hạn thỏa thuận lưu trữ nội dung với tập đoàn Yeah1 thêm 2 tuần.

Tranh cãi nảy lửa vụ truy thu thuế Unilever trăm tỷ

Nghị trường Quốc hội ngày 24/5 bất ngờ nóng lên vì vụ truy thu thuế Unilever. Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, trong vụ truy thu Unilever, Kiểm toán Nhà nước đã đưa ra số liệu ban đầu là hơn 870 tỷ đồng, lần 2 là hơn 500 tỷ đồng, lần 3 hơn 300 tỷ đồng. Bởi vậy, nếu cơ quan thuế truy thu hơn 870 tỷ đồng như lần đầu Kiểm toán Nhà nước nêu lên thì sẽ bị kiện.

Phát biểu ngay sau đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc giải thích,trong vụ Unilever, ban đầu, Thanh tra Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã thanh tra và kiến nghị truy thu 383 tỷ đồng. Unilever đã chấp nhận nộp số tiền này.

Tuy nhiên, khi Kiểm toán Nhà nước vào cuộc kiểm tra lại thì phát hiện phải truy thu 882 tỷ đồng. Giải trình sau đó, đoàn thanh tra ngành thuế thừa nhận chưa kiểm tra, rà soát các hồ sơ tài liệu liên quan. Bởi vậy, ông Phớc khẳng định "thanh tra thuế làm không đúng". 

Tuy vậy, sau 8 tháng, Unilever có khiếu nại và cung cấp thêm hồ sơ mở rộng. Nếu căn cứ vào các tài liệu này, thì số truy thu là 575 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo ông, đây là những hồ sơ chưa giám định. Tiếp đó, Phó Tổng giám đốc Uinlever chấp nhận nộp 384 tỷ đồng đồng thời đề nghị không tính chậm nộp. Kiểm toán Nhà nước đã bàn với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tạm chấp nhận số này, còn lại hồ sơ giải trình phải bổ sung sau.

Bộ Công Thương bất ngờ đề nghị "không đưa tin trái chiều về giá điện"

Nội dung gây sốt dư luận trong báo cáo giải trình việc tăng giá điện là, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo báo chí không đưa tin trái chiều và có biện pháp chấn chỉnh hoặc xử lý những cá nhân cố tình xuyên tạc, đưa thông tin không đầy đủ, khách quan nhằm kích động, gây rối trật tự, an toàn xã hội.

img

Bộ Công Thương bất ngờ đề nghị "không đưa tin trái chiều về giá điện".

Với nội dung này, một số ý kiến sau đó cho rằng, kiến nghị trên là không hợp lý bởi người dân có quyền nêu, phản ánh ý kiến những vấn đề xuất phát từ thực tế xã hội, tác động trực tiếp tới mình.

Lên tiếng sau đó, ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Công Thương cho rằng, cách diễn đạt như trên đã gây hiểu lầm trong dư luận.

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định sẽ rút kinh nghiệm và khẳng định luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu góp ý, phản ánh của người dân, kể cả những quan điểm, ý kiến trái chiều.

Liên quan tới giá điện, chiều 24/5, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã chủ trì công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, xác minh việc chấp hành quy định của pháp luật trong việc điều chỉnh mức giá bán điện. Đây là nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo trước đó.

Auchan chính thức đóng cửa 15 siêu thị ở Việt Nam từ tháng 6

Tuần qua, thông tin trên báo chí, Auchan Việt Nam cho hay, 15 siêu thị của chuỗi bán lẻ này sẽ đóng cửa từ đầu tháng 6. Hệ thống chỉ giữ lại 3 siêu thị ở TP HCM hoạt động cho tới khi chuyển nhượng cho đối tác mới.

Về thông tin một tập đoàn bán lẻ trong nước đã mua lại hệ thống siêu thị này ở Việt Nam, đại diện Auchan Việt Nam từ chối bình luận. Vị đại diện khẳng định: "Chúng tôi đang trong quá trình đàm phán với một vài nhà bán lẻ nên chưa thể nói gì lúc này".

Trước đó, ông Edgar Bonte, CEO chuỗi siêu thị Pháp, Auchan Retail đã lên tiếng cho biết, tập đoàn này đã quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam.

img

Nhiều người dân đã xếp hàng đợi mua hàng sau thông tin siêu thị Auchan giảm giá các mặt hàng để chuẩn bị đóng cửa.

Trước Việt Nam, Auchan Retail cũng đã phải bán toàn bộ các hoạt động thua lỗ của Auchan Retail Italia cho tập đoàn bán lẻ Conad của Ý. Đây là hai trong số các thị trường theo Auchan Retail đang thua lỗ.

Tuần qua, ngay sau thông tin siêu thị Auchan giảm giá các mặt hàng để chuẩn bị đóng cửa, nhiều người dân đã xếp hàng đợi mua hàng. Nhiều hệ thống siêu thị quá tải ở khu vực thanh toán, buộc phải tạm ngừng không cho khách vào thêm.    

Ly kỳ bé 9 tuổi xin hoàn thuế cho đồng hồ 6 tỷ

Theo thông tin phản ánh trên báo chí tuần qua, tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Nội Bài xuất hiện trường hợp cháu bé 9 tuổi có quốc tịch Australia đứng tên trên tờ khai đề nghị hoàn thuế Giá trị gia tăng với tư cách người mua hàng. Hàng hóa là một chiếc đồng hồ trị giá 6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do chưa có quy định về độ tuổi của người đề nghị hoàn thuế nên Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài không biết xử lý trường hợp này như thế nào. 

Trả lời sau đó, Tổng cục Hải quan cho biết, đối tượng áp dụng hoàn thuế giá trị gia tăng là "người nước ngoài mang hộ chiếu hoặc giấy tờ nhập xuất cảnh do nước ngoài cấp còn giá trị và sử dụng giấy tờ đó để nhập xuất cảnh Việt Nam, mua hàng hóa tại Việt Nam và mang theo hàng hóa ra nước ngoài qua các cửa khẩu hoàn thuế".

Với trường hợp cháu bé trên, theo Tổng cục Hải quan, cháu bé có hai hộ chiếu Việt Nam, Australia và khi xuất cảnh đã xuất trình hộ chiếu Việt Nam. Do vậy, cơ quan chức năng từ chối hoàn thuế giá trị gia tăng đối với trường hợp này.

Nóng tuần qua: Tiết lộ VinFast, Vinsmart mang về bao nhiêu tiền cho ông Phạm Nhật Vượng

Doanh thu tuần của Tập đoàn Vingroup năm 2018 lên tới hơn 122.000 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem