Nóng trong tuần: Xuất hiện thông tin mới về Vinpearl Air của ông Phạm Nhật Vượng

Phương Linh Chủ nhật, ngày 11/08/2019 15:55 PM (GMT+7)
Theo quy định, hồ sơ của Vinpearl Air đã tới các đơn vị là Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Quốc phòng, Tài chính cùng Sở Tài chính Hà Nội để xin ý kiến.
Bình luận 0

Vinpearl Air đang chờ ý kiến trước khi trình Thủ tướng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết đã nhận được văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư kèm theo hồ sơ của Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air.

Theo quy định, phía sở đã gửi hồ sơ của Vinpearl Air tới các đơn vị là Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Quốc phòng, Tài chính cùng Sở Tài chính Hà Nội để xin ý kiến.

img

Hồ sơ của Vinpearl Air đã gửi tới các đơn vị là Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Quốc phòng, Tài chính để xin ý kiến.

Sau khi nhận được các ý kiến đóng góp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội sẽ tổng hợp và chuyển lên UBND TP. Hà Nội để trình Thủ tướng phê duyệt.

Vinpearl Air được thành lập hồi tháng 4/2019, có trụ sở chính tại tầng 2 khu Almaz Market, đường Hoa Lan, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội).

Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập gồm Công ty Cổ phần phát triển du lịch VinAsia (45%), ông Hoàng Quốc Thủy (30%) và ông Phạm Khắc Phương (25%).

Rộ tin VNG không còn là cổ đông lớn nhất của Tiki

Báo cáo tài chính của của Công ty cổ phần VNG tại thời điểm 30/6 cho thấy, tỷ lệ sở hữu của đơn vị này tại Tiki đến cuối quý II đã giảm từ 28,8% hồi đầu năm xuống 24,4%.

Trong khi ấy, thông tin ngày 26/6 trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, JD.com, một doanh nghiệp thương mại điện tử của Trung Quốc hiện đã trở thành cổ đông lớn nhất của sàn thương mại điện tử với 25,65% cổ phần Tiki.

Tuy nhiên, lên tiếng sau đó, phía VNG khẳng định: Vì sự khác biệt về thời điểm của 2 báo cáo nên thông tin VNG không còn là cổ đông lớn nhất của Tiki, thay vào đó là JD.com trong quý 2/2019 được chia sẻ trong thời gian gần đây là hoàn toàn không chính xác.

Tiki là một công ty startup được thành lập và điều hành bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki. Tiki hiện được đầu tư từ nhiều phía như Quỹ đầu tư của Singapore EDBI, VNG, JD.com, CyberAgent Ventures, Sumitomo (Nhật Bản),...

Taxi truyền thống muốn thành xe hợp đồng điện tử

Hiệp hội Taxi Hà Nội tuần qua đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng trình bày việc, theo dự thảo Nghị định số 86/2014/NĐ-CP, xe ôtô dưới 9 chỗ sử dụng ứng dụng phần mềm công nghệ như Grab, Uber  không được xếp vào hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

img

Taxi truyền thống tỏ ra không hài lòng vì Grab, Uber không được xếp vào hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

Loại hình như Grab được xếp vào kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử và được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt là thuế.

Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị cơ quan chức năng cho chuyển sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử để được hưởng các ưu đãi đặc biệt đối với loại hình kinh doanh vận tải này.

"Trường hợp chưa có hướng dẫn thì các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội sẽ thanh lý toàn bộ hợp đồng lao động với lái xe và chuyển sang hình thức cho thuê xe có được không", hiệp hội này này nêu câu hỏi.

Big C mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam

Trong buổi làm việc với Bộ Công Thương tuần qua, Tập đoàn Central Group cho biết, sau khi xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, đơn vị này đã có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng.

Trong khi ấy, có 31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho Central Group từ đầu năm 2019.

Trước đó, phía Central Group bất ngờ có thư gửi các đối tác tại Việt Nam thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam. Điều này theo giải thích nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Phía  Central Group khẳng định, việc tạm dừng chỉ là tạm thời.

img

Big C đã mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may Việt Nam.

Tới ngày 4/7, tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết đã chỉ đạo Bộ Công Thương kiểm tra liệu có tình trạng phân biệt đối xử với hàng hoá Việt Nam ngay trên lãnh thổ không.

Giá vàng nóng chưa từng có, vượt mốc 42 triệu đồng/lượng

Giá vàng đã có một tuần đáng nhớ khi liên tục phá đỉnh. Từ mốc 1.440 USD hồi đầu tuần, giá kim loại quý đã nhanh chóng tăng tới 60 USD và vượt ngưỡng 1.500 USD. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2013.

Theo đà tăng của thế giới, vàng SJC cũng liên tục tăng sốc. Giá SJC hổi đầu tuần còn chưa chạm mốc 40 triệu đồng thì chỉ sau vài phiên, giá mặt hàng này đã bỏ xa mốc 42 triệu đồng/lượng.

Vàng bắt đầu lên "cơn điên" sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ áp thuế với 300 tỷ USD hàng Trung Quốc. Ngay sau đó, cuộc thương chiến Mỹ-Trung đã trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trung Quốc ngay sau đó đã hạ giá đồng nhân dân tệ xuống mức thấp nhất trong 11 năm. Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng cho biết sẽ dừng mua nông sản Mỹ.

Ngược lại, phía Mỹ đã liệt Trung Quốc vao danh sách các nước thao túng tiền tệ và khẳng định sẽ bảo vệ người nông dân Mỹ.

Nóng trong tuần: Ông Trịnh Văn Quyết đưa ra bằng chứng chứng minh có thể bay thẳng tới Mỹ

Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết đã đưa ra tính toán cho thấy, việc bay thẳng tới Mỹ của Bamboo Airways sẽ có...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem