Rời châu Âu về quê sinh sống, xây ngôi nhà nhỏ siêu đẹp, thu gần 50 triệu/tháng

Huy Nguyễn (Theo Archdaily) Chủ nhật, ngày 05/04/2020 09:56 AM (GMT+7)
Cặp vợ chồng già quyết định về Việt Nam sinh sống sau 30 năm ở trời Tây và xây 2 ngôi nhà nhỏ liền kề nhau, một để ở và một để cho thuê với giá gần 50 triệu đồng một tháng.
Bình luận 0

img

Sau hơn 30 năm sống và làm việc tại châu Âu, chủ nhân của ngôi nhà nhỏ xinh xắn này đã hơn 60 tuổi và muốn trở về Việt Nam để tận hưởng phần còn lại của cuộc đời.

img

Họ đã quyết định lựa chọn một mảnh đất rộng 180 mét vuông dưới chân núi Sơn Trà - một báu vật của thành phố Đà Nẵng để xây dựng ngôi nhà nhỏ của mình.

img

Vùng đất này có một vị trí đắc địa, bên cạnh một con suối nhỏ và gần bãi biển, có khí hậu mát mẻ khác với khu vực thành phố.

img

Họ muốn có một ngôi nhà với hai phòng ngủ và mọi thứ phải gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên, cặp vợ chồng già vẫn tiếp tục làm việc ở châu Âu và không thể thường xuyên ở Việt Nam.

img

Vì vậy, họ đã quyết định xây dựng hai ngôi nhà nhỏ riêng biệt trên mảnh đất này. Một sẽ sẵn sàng cho họ chuyển đến ở bất cứ khi nào họ đến Việt Nam và một sẽ được cho thuê với giá là 2000 USD mỗi tháng.

img

Chủ nhân ngôi nhà chia đất thành hai phần, một ngôi nhà ở phía trước và một ở phía sau. Phần phía trước là ngôi nhà cho thuê với hai phòng ngủ, phòng khách đầy đủ tiện nghi và nhà bếp.

img

Bên cạnh những tiện nghi theo phong cách tối giản, ngôi nhà này còn có một hồ bơi nhỏ với vai trò là một không gian thư giãn cho mọi người.

img

Ngoài ra, hồ nước nhỏ bé này còn có vai trò điều tiết không khí mát mẻ cho cả ngôi nhà do không khí miền Trung Việt Nam khá nóng bức.

img

Cấu trúc chính của ngôi nhà hoàn toàn bằng thép và gác mái – một lối kiến trúc rất đặc biệt đối với người Việt Nam.

img

Phòng khách nhẹ nhàng nối liên với nhà bếp, mang lại cảm giác thông thoáng dù diện tích ngôi nhà khá nhỏ.

img

Với nền sơn trắng cùng các chi tiết nội thất tối giản, không gian ngôi nhà như được mở ra và mang lại cảm giác giàu sức sống.

img

Thiết kế đèn cũng như các vật dụng khá lạ mắt, mang khuynh hướng châu Âu mới lạ thay vì đi theo lối thiết kế truyền thống tại Việt Nam.

img

Do suy nghĩ của đa số hiện này là các tòa nhà kết cấu mái thép không dành cho nhà ở mà chỉ dành cho các nhà máy và quán cà phê. Một phòng ngủ gác mái như vậy cũng được coi là một thiết kế bất thường.

img

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ nhân của ngôi nhà cũng như nhiều người cảm thấy rất phấn khích vì sự khác biệt của dự án.

img

Tại tầng đầu tiên, có một phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh.

img

Tầng thứ hai có một phòng ngủ, một gác mái, một nhà vệ sinh và một sân chơi rộng rãi hơn để họ thư giãn, đọc sách và ăn uống.

img

Thiết kế gỗ cách nhiệt giúp phòng ngủ không hề bị quá nóng dù thiết kế ở phần áp mái.

img

Thiết kế ô kính giúp phòng ngủ vừa có thể để nghỉ ngơi vừa có thể làm nơi tận dụng ánh sáng tự nhiên để đọc sách.

img

Bối cảnh thiết kế chung của ngôi nhà.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem