Sườn cánh buồm heo giá chỉ từ 89.000 đồng/kg gây sốt chợ mạng

  Khánh An Chủ nhật, ngày 05/04/2020 04:55 AM (GMT+7)
Được giới thiệu là sườn cánh buồm nhập khẩu từ Canada với giá chỉ từ 89.000 đồng/kg, những bài đăng rao bán sản phẩm này được hàng loạt chị em nội trợ săn lùng trên chợ mạng những ngày gần đây. Mỗi bài viết đăng bán sản phẩm này thu hút hàng trăm lượt khách đặt hàng chỉ trong 30 phút.
Bình luận 0

Sườn cánh buồm là phần sườn bao vùng ức của con lợn, là phần xương ngon nhất, chất lượng nhất của con lợn, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như: sườn nướng, sườn xào chua ngọt, sườn nấu canh chua… Với tình hình giá thịt lợn tươi sống trong nước luôn ở mức cao thì các loại thịt đông lạnh là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ.

img

Mỗi bài viết bán sườn cánh buồm cùng các sản phẩm đông lạnh giá rẻ thu hút vài trăm lượt đặt hàng chỉ trong một giờ trên chợ mạng.

Chị Hạnh, một người bán hàng trên chợ online, cho biết sườn cánh buồm heo đông lạnh trước đây được sử dụng rộng rãi ở nhà hàng vì giá rẻ, thớ sườn dày, được kiểm dịch an toàn thực phẩm trước khi giết mổ và đưa vào sản xuất trên dây chuyền hiện đại của các nước tiên tiến theo quy trình khép kín, chuẩn của nhà máy.

“Trước đây sườn cánh buồm không được bán tràn lan trên mạng như mấy ngày gần đây, vì phục vụ chủ yếu cho nhà hàng, các quán nướng… Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng quán đóng cửa hết nên sườn cánh buồm đông lạnh được giao buôn với giá 80.000 đồng/kg với đầu tạ, lẻ theo thùng từ 15-18kg với giá 82.000 đồng/kg. Những người bán online như tôi nhập về rồi đăng bài bán trên các chợ online với giá từ 89.000 đồng đến 95.000 đồng/kg. Giờ hạn chế đi lại, tụ tập đông người nên mọi người mua online nhiều lắm, có ngày tôi bán được cả tạ sườn cánh buồm, thu về cả triệu đồng”, chị Hạnh nói.

img

Một kho đông lạnh đăng bài bán buôn sườn cánh buồm đông lạnh đầu tạ với giá chỉ hơn 70.000 đồng/kg.

Chị Thu Hương (trú tại Hà Nội) cho biết bản thân chị đã đã thử mua về chế biến và thấy ngon hơn cả sườn ngoài chợ: “Giá sườn non ngoài chợ bây giờ cũng 160.000-180.000 đồng/kg mà thớ sườn ít thịt hơn sườn đông lạnh, muốn mua thì lại phải ra ngoài mua sớm mới có. Dù sao ăn thịt tươi sống mới giết mổ cũng ngon hơn, nhưng với điều kiện hiện nay, giá thịt lợn quá cao, dịch bệnh nên người nội trợ như tôi cũng tiết kiệm chi tiêu, vì vậy, lựa chọn các sản phẩm thịt lợn đông lạnh là hợp lý.

Bạn tôi làm nhà hàng cũng nói rằng đa số nhà hàng đều dùng loại sườn này để chế biến hết, vì giá thành rẻ mà vẫn rất ngon. Hơn nữa, ở các nước khác họ kiểm dịch cũng nghiêm ngặt nên không lo”.

img

Một bài bán sườn cánh buồm khác với giá 95.000 đồng/kg và chỉ bán theo miếng từ 1,5-1,8kg.

Theo chị Hương, sườn heo nói chung và sườn cánh buồm nói riêng là những sản phẩm được ưa chuộng vì dễ chế biến, làm được nhiều món ăn, từ hầm, nấu nước lèo hay đến những món nướng, chiên, xào chua ngọt…

Theo quảng cáo của người bán, sườn heo đông lạnh nhập khẩu được kiểm dịch an toàn thực phẩm trước khi giết mổ. Nghĩa là thịt heo tươi sau khi giết mổ, trong đó có phần sườn heo, được làm sạch và đưa vào phòng cấp đông. Vì vậy thịt heo, sườn heo đông lạnh vẫn đảm bảo được độ tươi ngon không kém thịt tươi là mấy. Hiện tại, nguồn thịt lợn  tươi không đảm bảo được về số lượng và giá cả thì nguồn thực phẩm đông lạnh nhập khẩu được kiểm dịch an toàn thực phẩm lại là ưu tiên hàng đầu cho các bà nội trợ.

img

Thậm chí người bán còn đăng luôn cả thông tin sản phẩm với đầy đủ xuất xứ và hạn sử dụng trong vòng 2 năm.

Theo số liệu từ Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), tính đến ngày 15/3, Việt Nam đã nhập khẩu gần 25.300 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nguồn nhập khẩu chủ yếu từ Canada 29,35%, Đức 19,43%, Ba Lan 11,83%, Brazil 9,98%, Hoa Kỳ 5,53%...

Đáng chú ý, mới đây khoảng 1.500 tấn thịt lợn Nga đã cập cảng Cát Lái, Phước Long (TP.HCM) và cảng Hải Phòng của Việt Nam, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, phía doanh nghiệp sản xuất thịt lợn của Nga cũng đã chuyển gần 2.000 tấn thịt lợn các loại xuống tàu để đưa sang Việt Nam.   

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem