Thay vì nhả tiền, những cây ATM này lại nhả… cá hồi

Huy Nguyễn (Theo The Strait Times) Thứ sáu, ngày 15/02/2019 04:55 AM (GMT+7)
Những người yêu thích cá hồi có thể đến cây ATM đặc biệt này để “rút” cá hồi bất kì thời điểm nào bởi chúng hoạt động 24/7.
Bình luận 0

Những người yêu thích cá hồi Na Uy tại Singapore giờ đây có thể mua chúng từ những cây ATM được tìm thấy tại một số địa điểm trên quốc đảo này, chúng hiện được vận hành bởi công ty địa phương có tên Norwegian Salmon.

img

ATM cá hồi được lắp ở một trung tâm thương mại tại Singapore (Nguồn: The Strait Times)

Giáo viên tiểu học Mavis Chua, 59 tuổi, rất hào hứng về việc có thể mua cá hồi bất cứ lúc nào mà bà mong muốn.

Bà nói với tờ The New Paper rằng: “Thật tiện lợi cho những người làm việc toàn thời gian, bởi vì chúng tôi sẽ không phải vội vã đến chợ vào buổi sáng chỉ để kiếm món cá tươi ngon.”

Các máy cung cấp dịch vụ dễ dàng và tiện lợi, không sử dụng tiền mặt và điều đặc biệt là chúng hoạt động 24/7. Hiện tại đã có 9 máy được lắp đặt tại các khu vực như Ang Mo Kio, Woodlands và Bukit Batok, tất cả đều được chứng nhận bởi Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore.

Các máy ATM bán hàng này hoạt động ở -20 độ C và bán 200g cá hồi đông lạnh đóng gói chân không với giá 5,90 USD (khoảng 140.000 VND). Nếu được giữ ở nhiệt độ đông lạnh, cá hồi có thể được bảo quản lên đến hai năm. Máy bán hàng cá hồi tự động đầu tiên đã được ra mắt tại Wisteria Mall vào tháng trước. Tuy nhiên, vẫn có một số trở ngại để tiếp cận khách hàng.

img

Miếng cá hồi được “nhả” từ cây ATM tự động tại Singapore (Nguồn: The Strait Times)

Mối quan tâm của hầu hết người mua hàng là chiếc máy này không cho phép sử dụng tiền mặt mà chỉ chấp nhận thanh toán qua các loại thẻ ATM như thẻ ATM nội địa, Mastercard, Paypal hay Visa. “Cả gia đình tôi đều yêu thích cá hồi. Tôi sẽ mua nó, nhưng bây giờ tôi chỉ sử dụng tiền mặt”, bà Zuraidah Buang, 56 tuổi, người dọn dẹp bán thời gian cho biết.

Bà Chua, người mua hàng tại máy bán hàng tự động Ang Mo Kio, cho biết khu dân cư của bà có rất nhiều người già, vì vậy cỗ máy “có thể quá phức tạp đối với họ vì họ không thể trả bằng tiền mặt”.

Một mối quan tâm phổ biến khác là độ tươi của cá hồi. Giám đốc điều hành 1 công ty Công nghệ, ông Amoz Lim, 29 tuổi, cho biết: “Tôi không chắc độ tươi của miếng cá vì tôi không thể nhìn thấy nó.”

Tiến sĩ Wayne Forday, chuyên gia an toàn thực phẩm và cố vấn cao cấp của Trường Khoa học Đời sống và Công nghệ hóa học Ngee Ann Polytechnic, nói rằng không có vấn đề gì miễn là cá hồi được đông lạnh. Trong khi đó, Manish Kumar, đại diện Norwegian Salmon, cho biết sẽ lắp thêm các màn hình để thông tin thêm lợi ích của cá hồi cũng như hướng dẫn công thức chế biến.

Vì sao người giàu không tiếc tiền đầu tư cho 6 thứ này?

Những thứ giúp kiếm được nhiều tiền hơn hoặc những điều mang lại niềm vui sẽ khiến những người có tư duy tài chính...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem