Thứ là "mỏ vàng" hốt tiền nay giá rớt "thảm", không bằng một cốc bia loại ngon

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 02/04/2020 09:55 AM (GMT+7)
Mức giá sụt giảm mạnh đến mức không ai có thể tưởng tượng nổi.
Bình luận 0

img

Dịch Covid-19 đang gây tác động đến thị trường hàng hóa thế giới, có những mặt hàng tăng giá nhưng có những mặt hàng rớt giá "thê thảm".

img

Theo CNBC, một cốc bia loại ngon ở Canada có thể có giá 5 USD (~115.000 đồng). Nhưng bây giờ, giá một thùng dầu còn thấp hơn một cốc bia.

img

Giá dầu Western Canada Select (WCS) đang niêm yết ở mức 4,18 USD/thùng (~ 100.000 đồng) - trong ngày 30/3/2020.

img

Công bằng mà nói, loại dầu WCS có nhu cầu thấp hơn dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate WTI. Tuy nhiên, mức giá 4 USD/thùng dầu là không thể tin nổi.

img

Theo dự báo, giá dầu thế giới có thể còn giảm sau khi Ả Rập Saudi tuyên bố tăng lượng xuất khẩu dầu lên 10,6 triệu thùng/ngày từ tháng 5 tới.

img

Các nhà kinh doanh cho hay, lý do khiến cho giá dầu thấp là vì thị trường Trung Quốc về cơ bản đóng cửa. 

img

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 17 năm hôm 30/3/2020 do nhu cầu dầu sụt giảm vì Covid-19 và cuộc chiến giá dầu giữa Ả Rập Saudi và Nga không giảm bớt.

img

Theo CNBC, giá dầu Brent ở mức 23,03 USD/thùng hôm thứ 2 (30/3/2020) - theo giờ châu Á. Đây là  mức thấp nhất kể từ ngày 15 tháng 11 năm 2002.

img

Ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu đang phải đối mặt với  giảm nhu cầu lớn nhất trong lịch sử. Các nhà kinh doanh và chuyên gia phân tích dự báo mức tiêu thụ dầu thô có thể giảm tới một phần tư vào tháng tới.

img

Trong khi nhu cầu giảm mạnh, nguồn cung lại tăng do cuộc chiến giá dầu giữa Ả Rập Saudi và Nga. Ả Rập Saudi cho hay có kế hoạch tăng xuất khẩu hơn nữa vì nhu cầu nội địa giảm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem