Tranh giành đua nhau tích trữ, giờ thực phẩm hết hạn vứt ngập thùng rác

Huy Nguyễn (Theo Dailymail) Thứ tư, ngày 01/04/2020 18:55 PM (GMT+7)
Rất nhiều hình ảnh được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhiều thùng chứa đầy thức ăn được người dân tích trữ phải bỏ đi do hết hạn sử dụng. Các ổ bánh mì, bó chuối và các gói sản phẩm đóng hộp còn mới tinh đều bị vứt vào thùng rác.
Bình luận 0

Nhiều người mua sắm từng tranh nhau dự trữ thực phẩm trong bối cảnh hoảng loạn do virus corona hiện đã bỏ đi phần lớn lượng đồ ăn tích trữ này sau khi nó hết hạn. Một loạt hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy thùng rác tràn ngập thực phẩm bỏ đi. Các ổ bánh mì, những nải chuối và các gói sản phẩm ăn sẵn đều còn mới tinh đã bị vứt vào thùng rác.

img

Rất nhiều thực phẩm còn mới nguyên nhưng bị vứt bỏ do hết hạn sử dụng (Nguồn: Dailymail)

Nhiều người mua sắm điên cuồng khi được chính quyền yêu cầu chỉ rời khỏi nhà một lần một ngày và chỉ mua sắm những thứ cần thiết, cắt giảm số lượng người mua hàng được phép vào cửa hàng cùng một thời điểm.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã vô cùng bất bình trước hình ảnh những chiếc thùng rác ở thành phố Derby, miền Trung nước Anh tràn ngập thức ăn bỏ đi. Trong bức ảnh, có rất nhiều đồ ăn chưa dùng đến như bánh mì, đùi gà, đều bị vứt bỏ vì quá hạn sử dụng.

Ông Atwal, cựu Ủy viên Hội đồng Dân chủ Tự do, đã đăng những bức ảnh lên Twitter cùng với chú thích: “Gửi tới tất cả người dân ở thành phố Derby tuyệt vời của chúng ta, nếu bạn đã ra ngoài tích trữ thực phẩm và chất đống thực phẩm trong nhà khi không cần đến, bạn cần xem xét lại bản thân mình”.

img

Người dân tranh nhau tích trữ đồ ăn do lo ngại thiếu thực phẩm trong thời điểm bùng nổ đại dịch (Nguồn: Dailymail)

Tình trạng lãng phí thực phẩm khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ, họ cho rằng sự việc tương tự đang xảy ra trên khắp đất nước Anh. Một số người bày tỏ quan điểm cần phạt tiền những ai có hành động này.

“Thật đáng xấu hổ khi đổ xô đi mua sắm trong hoảng loạn rồi lại vứt vào thùng rác một cách lãng phí”, người dùng Twitter có tài khoản @queentilli bình luận.

“Không thể tin được những thực phẩm đáng lẽ có thể giúp đỡ được nhiều người thực sự cần nó”, tài khoản Stephen bình luận.

Khi dịch COVID-19 lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới, các cuộc khủng hoảng mua sắm cũng bắt đầu diễn ra tại khắp mọi khu chợ cũng như mọi siêu thị ở tất cả các nước dù chính phủ đã khuyến cáo những người trẻ tuổi và khoẻ mạnh không nên tích trữ thực phẩm.

Theo thông tin được chia sẻ trên trang Daily Mail, trong nửa tháng qua, người dân Anh đã tích trữ lượng thực phẩm trị giá 1 tỷ Bảng Anh, bất chấp lời cam kết đảm bảo đủ nguồn cung hàng hoá của chính phủ trong thời gian phong toả vì COVID-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem