Triệu phú tạo mưa tiền trên phố và cái kết không ngờ

Hương Nguyễn (Theo shanghai.ist) Thứ tư, ngày 19/12/2018 10:55 AM (GMT+7)
Trước đó, người đàn ông này tự ví mình như một “vị thần” với tấm lòng bác ái.
Bình luận 0

Chiều thứ sáu vừa qua, người dân ở Sham Shui Po, Hong Kong đã được một phen chứng kiến cơn mưa tiền có một không hai. Có tới hàng trăm tờ tiền mệnh giá 100 HKD (298.000 đồng) rơi từ trên trời xuống. Trong clip được quay lại, có thể thấy đám đông cư dân đổ xô tranh giành để lấy được càng nhiều tiền càng tốt.

Trên tài khoản Facebook Epoch Cryptocurrency đăng tải một video, trong đó ghi hình một người đàn ông trẻ tuổi mặc bộ đồ đen. Trước khi “cơn mưa tiền” xuất hiện, người này đã hỏi: “Có ai tin rằng tiền rơi từ trên trời xuống không?”

Hoá ra, người đàn ông này chính là Wong Ching-kit, doanh nhân kinh doanh bitcoin (tiền điện tử), hiện là chủ sở hữu của trang Epoch Cryptocurrency và là một triệu phú bitcoin.

img

Wong bị cảnh sát bắt giữ sau khi “gây rối trật tự nơi công cộng”

Trong một video khác đăng tải sau đó, Wong ngồi trong một chiếc xe ô tô sang trọng và tự tuyên bố bản thân là một “vị thần”, người “lấy của kẻ giàu chia cho kẻ nghèo”.

img

Bài đăng tố cáo Wong là kẻ lừa đảo trên Twitter

Hành động tưởng như mang đầy tính nhân văn và đậm bản sắc anh hùng này lại đem về cho Wong một kết quả không mong muốn. Chiều chủ nhật vừa qua, Wong đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang quay hình trực tiếp với một xấp tiền mặt trong tay. Vị triệu phú bitcoin này bị buộc tội gây rối trật tự nơi công cộng. Ngoài ra, những người chơi bitcoin khác ở địa phương cũng tố cáo Wong là một kẻ lừa đảo.

Tính tới hiện tại, vẫn chưa rõ đã có bao nhiêu tiền trong “cơn mưa” rơi xuống khu Sham Shui Po ngày 14/12. Cảnh sát cho biết họ chỉ thu hồi được 6.000 HKD (17,8 triệu đồng), nhưng theo một bài đăng công khai trên Twitter, đã có hàng trăm triệu HKD rơi xuống từ nóc toà nhà cao tầng.

”Soái ca” 23 tuổi trở thành giám đốc trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán Hồng Kông

Anh chàng sinh năm 1995, là con trai của ông vua Casio Hà Hồng Sân, tỷ phú ngành sòng bạc Macao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem