Trước khi thành công, "người sắt" Elon Musk từng "khổ sở" đến thế này!

Ngọc Mai (Theo CNBC) Thứ hai, ngày 02/07/2018 04:55 AM (GMT+7)
Suốt 20 năm khởi nghiệp, chính thói quen làm việc chăm chỉ không ngừng nghỉ, sẵn sàng ngủ ở văn phòng, thậm chí ngay trên sàn nhà tại nhà máy sản xuất Tesla đã giúp tỷ phú thiên tài Elon Musk ngày một thành công.
Bình luận 0

CEO nổi tiếng của Tesla và SpaceX, Elon Musk đã chia sẻ trên "CBS This Morning" về thói quen ngủ tại công ty, trên một chiếc ghế trong phòng họp ở nhà máy Fremont, California khi anh cố gắng đuổi kịp tiến độ sản xuất mẫu xe điện Model 3.

img

Tỷ phú công nghệ Elon Musk

Vào những năm 90, trước khi trở nên giàu có, Musk thường xuyên ngủ ở văn phòng vì anh không đủ tiền để mua một căn hộ. "Khi anh trai tôi và tôi bắt đầu công ty đầu tiên, chúng tôi chỉ thuê được một văn phòng nhỏ và thường ngủ lại đó", Musk nói trong buổi chia sẻ tại Đại học Nam California.

Công ty đầu tiên đó là Zip2, một công ty khởi nghiệp về phần mềm web. Musk đã thành lập công ty ở Palo Alto, California vào năm 1995 và cuối cùng bán nó cho Compaq với giá khoảng 300 triệu USD vào năm 1999. Musk sử dụng số tiền đó để thành lập X.com, dịch vụ tài chính trực tuyến hợp nhất với Confinity năm 2000 và sau đó trở thành PayPal.

img

Trước khi kiếm được hàng trăm triệu USD, Musk phải trải qua không ít khó khăn

"Chúng tôi còn tắm tại nhà tắm công cộng và chỉ có một máy tính để sử dụng. Tôi từng có một cô bạn gái trong thời gian đó và cô ấy phải ngủ trong văn phòng để có thời gian bên tôi," Musk nói thêm.

Với Musk, bài học đầu tiên phải nhớ khi khởi nghiệp đó là bạn cần làm việc cực kỳ chăm chỉ mỗi giờ thức dậy. "Nếu bạn làm phép toán đơn giản, khi ai đó đang làm việc 50 giờ một tuần và bạn đang làm việc 100 giờ một tuần, bạn sẽ nhận được thành quả gấp đôi”, Musk chia sẻ.

7 bí quyết tăng hiệu suất làm việc của ”Người sắt” Elon Musk

Tỷ phú công nghệ Elon Musk khuyên nhân viên rời khỏi các cuộc họp vô bổ để nâng cao hiệu quả công việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem