Từ lỗ 17 nghìn tỉ đến lợi nhuận hơn 100 nghìn tỉ

Hoa Lê (Theo Buidu) Chủ nhật, ngày 10/06/2018 12:55 PM (GMT+7)
10 năm về trước, công nghệ đường sắt trên không của Trung Quốc chưa có gì nổi bật. 10 năm sau, Trung Quốc đã trở thành một trong những quốc gia phát triển nhất về công nghệ đường sắt trên không.
Bình luận 0

Để xây dựng được một tuyến đường sắt trên không, kinh phí mà nhà nước bỏ ra là rất nhiều. Chính điều này đã khiến các cơ quan chức năng phải suy nghĩ rất lâu trước khi quyết định bắt tay vào xây dựng. Với những suy tính đường dài, tuyến đường sắt trên không Bắc Kinh - Thượng Hải đã được bắt tay vào xây dựng.

img

Tuyến đường sắt trên không nhanh nhất của Trung Quốc

Kinh phí xây dựng tuyến đường sắt Bắc Kinh-Thượng Hải - tuyến đường sắt trên không nhanh nhất Trung Quốc này hết hơn 786 nghìn tỉ. 30/6/2011, tuyến đường sắt bắt đầu hoàn thành và đi vào vận hành . Tính đến nay đã có hơn 1 tỷ lượt hành khách.

Vì chi phí xây dựng ban đầu quá lớn, nên hai năm đầu sau khi đi vào vận hành, Trung Quốc lỗ hơn 17 nghìn tỉ. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, tức là năm 2014, chuyến đường sắt này đã thu hồi lại vốn và kiếm được những đồng tiền lãi đầu tiên. Tính đến hiện tại, tuyến đường sắt này đã mang về lợi nhuận hơn 100 nghìn tỉ. Trung Quốc quả thật đã không sai lầm khi đầu tư vào xây dựng đường sắt trên không này. 

Đường sắt Nhật Bản xin lỗi vì tàu chạy sớm 25 giây

Lời xin lỗi được đưa ra sau khi một khách hàng phàn nàn họ không thể lên tàu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem