Văn phòng làm việc "sáng tạo nhất quả đất" đẹp hơn cả Disneyland

Ngọc Mai (Tổng hợp) Thứ bảy, ngày 18/08/2018 09:55 AM (GMT+7)
Sở hữu 2000 - 2400 phát minh mỗi năm, tập đoàn Inventionland tại Mỹ xứng đáng là công xưởng phát minh của thế giới với không gian làm việc rộng hơn 6500m² và sáng tạo ngoài sức tưởng tượng.
Bình luận 0

van phong lam viec

Có trụ sở tại Pittsburgh, văn phòng công ty Inventionland không giống những gì bạn từng thấy trước đây ở bất kỳ văn phòng công ty nào. Cơ sở làm việc này rộng hơn 6500m², được thiết kế với 16 khu vực khác nhau. Thay vì trở thành một “nhân viên” bình thường, nhân viên của Inventionland được biết đến là “Người sáng tạo” và mặc đồng phục là áo khoác phòng thí nghiệm.

van phong lam viec

Nhà máy phát minh lớn nhất nước Mỹ, Inventionland, tạo ra 2.000-2.400 phát minh mới mỗi năm, cấp phép cho một sản phẩm mới cứ ba ngày một lần.

van phong lam viec

Inventionland là minh chứng cho thấy tinh thần sáng tạo luôn tồn tại ở nước Mỹ.

van phong lam viec

Inventionland là bên xây dựng các ý tưởng và giới thiệu sáng chế cho nhà sản xuất. Sau khi một thỏa thuận đã ký, các ý tưởng được phê duyệt sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tại cơ sở của nhà sản xuất.

van phong lam viec

Không gian làm việc kích thích sự sáng tạo với những thiết kế chủ đề như tàu cướp biển, khu bếp cupcake, robot khổng lồ và lâu đài với thác nước nhân tạo.

van phong lam viec

Một trong những phát minh mới nhất là chế tạo một lớp lót bên trong chảo nướng bánh truyền thống để ngăn ngừa cháy nổ. Sản phẩm bán ra hết chỉ trong vòng ba phút trên kênh bán hàng trực tuyến nổi tiếng nước Mỹ, QVC.

van phong lam viec

Tham quan Inventionland, bạn sẽ lạc mình vào trong một thế giới tưởng tượng của nhiều môi trường khác nhau.

van phong lam viec

Không gian ở đây hoàn toàn mở và không có ngăn cách giữa các phòng làm việc.

van phong lam viec

Khả năng sản xuất tại Inventionland vô cùng đa dạng, bao gồm gia công kim loại, chế biến gỗ, đúc, cắt laser, tạo mẫu, xây dựng bảng mạch và nhiều hơn nữa.

van phong lam viec

Xây dựng vào năm 2006, Inventionland đã giành được sự khen ngợi và công nhận toàn cầu.

van phong lam viec

Từ một con tàu cướp biển bị đắm đến một lâu đài có tên là Inventalot, nhân viên hoàn toàn thoải mái và thỏa sức sáng tạo.

van phong lam viec

Nathan Field, chủ tịch và giám đốc điều hành thiết kế tại Inventionland trong 14 năm qua dù ban đầu ông chỉ định làm tại Inventionland trong một năm. Field cho biết chi phí xây dựng Inventionland là không hề nhỏ.

van phong lam viec

Inventionland thường  tổ chức các tour tham quan cho khoảng 15.000 sinh viên, giáo viên, nhà thiết kế, chuyên gia kinh doanh và nhà phát minh hàng năm. Nó đã truyền cảm hứng cho sự sáng tạo, thúc đẩy sự đổi mới và giáo dục thế hệ hiện nay.

van phong lam viec

Lâu đài Inventalot, nơi các cuộc họp hàng ngày của nhân viên diễn ra.

van phong lam viec

Mỗi bộ phận được đặt tên và được thiết kế để phản ánh hoạt động phát triển sản phẩm. Ví dụ, văn phòng theo chủ đề robot khổng lồ có hoạt động về các thiết bị điện tử.

van phong lam viec

Bao quanh thế giới văn phòng rộng lớn này là những thác nước và những cây xanh sống động như thật.

van phong lam viec

"Chúng tôi có rất nhiều niềm vui ở đây", Field, người đã đồng hành với công ty kể từ khi họ bắt đầu chỉ với 30 nhân viên.

van phong lam viec

Inventionland có khả năng “cung cấp các giải pháp cho các vấn đề thông qua phát minh”. Nó còn sở hữu một phòng âm thanh hiện đại dùng cho các dự án video và tiếp thị trong nhà.

van phong lam viec

Người sáng lập Inventionland George Davison cho biết Inventionland là "vườn ươm ý tưởng", nơi các phát minh có thể đi từ ý tưởng đến thị trường.

van phong lam viec

Ý tưởng này đến từ niềm tin của Davison, người tin rằng sự sáng tạo được nuôi dưỡng tốt nhất trong một môi trường giàu trí tưởng tượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem