Vừa mới bị dọa, Ấn Độ kêu gọi đánh thuế ngược lại Trung Quốc tới 500%

Huy Nguyễn (Theo Business Today) Thứ năm, ngày 22/08/2019 18:55 PM (GMT+7)
Dù mới bị Trung Quốc cảnh báo sẽ trừng phạt nếu theo Mỹ “cấm cửa” Huawei, Ấn Độ bất ngờ kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc và áp thuế 500% đối với các mặt hàng này.
Bình luận 0

Liên đoàn các nhà kinh doanh toàn Ấn Độ (CAIT) đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm Trung Quốc và đưa ra mức thuế hải quan dự kiến lên tới 500% đối với các mặt hàng này. Tuyên bố được đưa ra không lâu sau khi Trung Quốc bày tỏ ủng hộ Pakistan trong phiên họp không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào cuối tuần trước, phản đối quyết định của chính phủ Thủ tướng Ấn Độ Modi nhằm bãi bỏ Điều 370 trong Hiến pháp quy định quy chế  độ đặc biệt đối với bang Jammu và Kashmir.

img

CAIT kêu gọi tẩy chay các sản phẩm Trung Quốc và đưa ra mức thuế hải quan lên tới 500% (nguồn: BT)

Cơ quan này cho biết, với động thái vừa qua, “Trung Quốc tự đưa mình vào danh sách kẻ thù tiềm năng với an ninh quốc gia của Ấn Độ, khiến công dân và cộng đồng thương mại đặc biệt khốn đốn”. CAIT đã “đưa ra lời kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Trung Quốc để khiến Trung Quốc hiểu được hậu quả của việc hỗ trợ Pakistan”.

“Trung Quốc luôn hỗ trợ Pakistan trong mọi vấn đề nhằm chống lại Ấn Độ, và giờ đã đến lúc chúng ta cần phải loại bỏ sự phụ thuộc vào hàng hóa Trung Quốc”, CAIT tuyên bố.

Thông báo cũng đưa ra rằng vấn đề tăng thuế sẽ được thảo luận trong hội nghị quốc gia có sự tham gia của các nhà kinh doanh trên khắp cả nước vào ngày 29/8 tới.

Ngoài ra, trong 30 phút điện đàm mới được thủ tướng Ấn Độ Modi thực hiện với tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, ông này bày tỏ hy vọng Bộ trưởng Thương mại và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ sớm gặp mặt để thảo luận về các triển vọng thương mại song phương giữa 2 nước.

Ấn Độ và Pakistan đã gặp phải tình trạng leo thang căng thẳng sau khi Ấn Độ tuyên bố chấm dứt đặc quyền tự trị liên bang của Jammu và Kashmir. Theo đó, 2 bang này sẽ trở thành 2 vùng lãnh thổ liên bang Ấn Độ.

Quyết định này bị Pakistan phản đối mạnh mẽ. Ngày 16/8, với sự ủng hộ của Trung Quốc, Pakistan đã thành công khi thuyết phục Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức thảo luận về quyền tự chủ của Kashmir.

Theo Mỹ cấm cửa Huawei, Ấn Độ nhận ngay đe dọa trừng phạt từ Trung Quốc

Trung Quốc cảnh báo Ấn Độ sẽ gặp hậu quả không thể dự đoán nếu nước này cố tình ngăn chặn hoạt động kinh doanh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem