Warren Buffet không còn là người giàu thứ 3 thế giới

Huy Nguyễn (Theo Bloomberg) Thứ bảy, ngày 20/04/2019 14:25 PM (GMT+7)
Ông vua hàng hiệu thế giới đã sở hữu khối tài sản hơn 90 tỷ USD, vượt Warren Buffet để nắm giữ vị trí người giàu thứ 3 thế giới trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.
Bình luận 0

Từ đầu năm đến nay, giá trị tài sản của vị tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, CEO của tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH, đã tăng gần 14,5 tỷ USD, đạt tổng giá trị tài sản lên mức 90 tỷ USD. Nhờ đó, vị tỷ phú này đã vượt qua Warren Buffet khoảng 100 triệu USD để giành lấy vị trí người giàu thứ 3 thế giới.

img

Tỷ phú giàu thứ 3 thế giới, giàu nhất châu Âu, Bernard Arnault (Nguồn: Bloomberg)

Đây là lần đầu tiên tỷ phú giàu nhất nước Pháp bước vào vị trí top 3 người giàu nhất hành tinh trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index kể từ khi bảng xếp hạng này được thành lập vào năm 2012.

Phần lớn tài sản của Arnault gắn liền với số cổ phần mà ông nắm giữ tại 2 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới là Christian Dior và LVMH. Nhờ đó, khối tài sản của ông trong thời gian qua đã tăng vọt khi giá trị cổ phiếu của 2 hãng thời trang này tăng 20% trong 4 tháng đầu năm, bất chấp sự phát triển chậm chạp của hãng tại thị trường Trung Quốc.

Ngày 11/4, cổ phiếu của tập đoàn LVMH đã tăng 4,6% lên mức 344,95 Euro (tương đương 388 USD), mức cao nhất kể từ khi được niêm yết vào tháng 10/1989 và giúp giá trị thị trường của tập đoàn này lên gần 200 tỷ USD.

Sở hữu 41% cổ phần của LVMH giúp Bernard Arnault vượt qua nhà sáng lập Amancio Ortega của Inditex (công ty mẹ của Zara) trở thành người giàu nhất châu Âu.

Bernard Arnault được đánh giá là người dẫn đầu xu hướng kiếm tiền từ những món đồ xa xỉ và thú vui tiêu dùng sang trọng tại các nước Châu Âu. Rất nhiều tỷ phú đến từ châu Âu giàu có nhờ vào kinh doanh các mặt hàng xa xỉ nổi tiếng thế giới như anh em Alain và Gerard Wertheimer - sở hữu thương hiệu Chanel, tỷ phú Francois Pinault - sở hữu thương hiệu Gucci.

Nhờ vào thói quen tiêu dùng ngày càng phóng khoáng của giới trẻ và sự sáng tạo liên tục trong thiết kế sản phẩm, ngành công nghiệp sản xuất các mặt hàng xa xỉ đã phát triển nhanh chóng trong một số năm trở lại đây.

Cuộc chiến ”ngầm” giữa 2 siêu tỷ phú Pháp quyên góp 340 triệu USD cho Nhà thờ Đức Bà

Bernard Arnault và François Pinault là những người đàn ông giàu nhất nước Pháp và được mô tả là có mối thù truyền kiếp...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem