"Hô biến" hàng nghìn chai vang Đà Lạt thành... vang Pháp

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 11:00 AM (GMT+7)
Tại ngôi biệt thự ở xã Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện hàng chục nghìn chai rượu thành phẩm đang chuẩn bị được "biến" thành vang Bordeaux, Vallee damour - Metisse, Moonlight...
Bình luận 0

Chiều 21.12, Đội cảnh sát kinh tế (Công an quận Tây Hồ), Đội quản lý thị trường số 11 và Công an phường Xuân La và ập vào ngôi biệt thự 3 tầng ở xã Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm, Hà Nội). 5 công nhân bị bắt quả tang đang sang "sản xuất" vang Pháp và Chile.

img
Sau khi "thổi", các chai vang nội biến thành hàng ngoại.

Dưới tầng một của ngôi biệt thự có hàng chục nghìn chai rượu thành phẩm đã dán nhãn và chưa dán nhãn. Các bịch rượu loại 3 và 5 lít, cùng hàng trăm tem nhập khẩu giả, dấu của công ty cũng được tìm thấy.

Trên tầng 2 và 3, hàng trăm thùng rượu in nhãn "Sparrow DaLat" xếp la liệt. Tại đây, nhà chức trách còn tìm thấy nhiều hộp bánh trung thu thương hiệu quốc tế đã mốc xanh.

img
Lô hàng bị nhà chức trách phát hiện trong ngôi biệt thự hoang.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, Đội trưởng Quản lý thị trường số 11, toàn bộ số rượu trên là của Công ty Nam Thành (TP.HCM). "Các chai vang Đà Lạt khi tập kết hàng ra Bắc được nhãn mác để "biến" thành hàng của hãng Bordeaux, Vallee damour - Metisse, Moonlight...", ông Hùng nói.

Thiếu tá Lê Thành Văn, Phó công an phường Xuân La cho biết thêm, chiều tối cùng ngày vẫn chưa xác định được danh tính chủ căn biệt thự bỏ hoang. Từ tháng 9, các thùng rượu vang nội đã được vận chuyển về đây để phù phép thành rượu ngoại.

Hàng trăm bịch vang 3 và 5 lít chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Hà Anh.
Hàng trăm bịch vang 3 và 5 lít chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Hiện, hai người có mặt tại kho trong lúc nhà chức trách ập vào kiểm tra là Bùi Công Định (38 tuổi, thủ kho) và Nguyễn Xuân Thành (30 tuổi, phụ trách kinh doanh) cùng những người liên quan đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem