50 sản phẩm sữa kê khai đã giảm giá 0,4 - 4%

Mai Hương Thứ sáu, ngày 17/04/2015 13:59 PM (GMT+7)
Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) mới đây đã công bố kết quả sơ bộ về các doanh nghiệp thực hiện kê khai lại giá sữa. 
Bình luận 0

Theo đó, đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có 5 công ty phải thực hiện kê khai giá tại Bộ Tài chính (Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A và Công ty TNHH Tiên Tiến - nhà phân phối của Công ty TNHH MeadJohnson Nutrition Việt Nam). Kết quả thực hiện kê khai lại giá, có 50 sản phẩm kê khai giảm giá; mức giảm từ 0,4-4%. Các mức giá mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 20.4.2015.

Ông Nguyễn Anh Tuấn-Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, ngoài 5 doanh nghiệp sữa nêu trên, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác thực hiện kê khai giá tại địa phương theo danh sách do UBND các tỉnh, thành phố công bố.

Với đợt kê khai này, qua rà soát của Bộ Tài chính cho thấy, các công ty đã thực hiện việc loại chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá của các sản phẩm dưới 24 tháng tuổi theo quy định tại Nghị định số100/2014/NĐ-CP ngày 6.11.2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo; đồng thời đã thực hiện kê khai lại giá theo đúng quy định.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem