"Ái nữ" Lê Thu Thuỷ hái "trái ngọt” trên ghế nóng SeABank

Huyền Anh Thứ sáu, ngày 26/10/2018 07:45 AM (GMT+7)
Sau 6 tháng ngồi "ghế nóng", con gái bà Nguyễn Thị Nga, bà Lê Thu Thuỷ, Tổng giám đốc SeABank bắt đầu toả sáng khi kết quả kinh doanh của ngân hàng này trong 9 tháng đầu năm 2018 có nhiều chuyển biến tích cực lợi nhuận và dòng tiền.
Bình luận 0

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý 3.2018. Theo đó, ngân hàng này lãi trước thuế hơn 400 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng trên 181 tỷ đồng tương đương với mức tăng trên 82,6% so với cùng kỳ.

img

Báo cáo tài chính riêng lẻ quý 3/.018 của SeABank

Báo cáo tài chính cho thấy, lượng tiền gửi của khách hàng trong 9 tháng đầu năm nay đạt hơn 92,1 nghìn tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ duy trì ở mức 80,1 nghìn tỷ đồng.

 Lượng tiền gửi và vay các tổ chức tín dụng khác giảm mạnh từ 32,6 nghìn tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái xuống hiện còn 16,3 nghìn. Trong đó, tiền gửi của TCTD khác tại SeABank giảm gần 30% xuống còn 11,6 ngàn tỷ đồng; số tiền đi vay các TCTD giảm gần 70% xuống còn gần 4,7 ngàn tỷ đồng.

Những số liệu này cho thấy, Seabank đã có tiềm lực mạnh hơn trong 9 tháng đầu năm 2018, giảm sự phụ thuộc vào dòng vốn vay mượn từ các NHTM khác.

Sự chuyển biến về hoạt động của SeABank trong 9 tháng đầu năm đánh dấu dấu ấn của bà Lê Thu Thuỷ, con gái bà Nguyễn Thị Nga, chính thức "ngồi ghế nóng" của ngân hàng từ ngày 10.5.2018.

img 

Bà Lê Thu Thủy, Tổng giám đốc SeABank (dẫn đầu)

Được biết bà Lê Thu Thủy sinh năm 1983, có thâm niên làm việc hơn 10 năm tại SeABank và nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế. Tại SeABank, bà Lê Thu Thủy đã trải qua hầu hết vị trí công tác tại các bộ phận trong ngân hàng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT.

Trước đó, bà Lê Thu Thủy đã để lại dấu ấn trong quá trình đưa ngân hàng này chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đồng thời là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước.

Sau khi chuyển giao SeAbank cho con gái Lê Thu Thuỷ, bà Nguyễn Thị Nga đã rời ghế chủ tịch SeABank sau 11 năm và làm chủ tịch Tập đoàn BRG chuyên về bất động sản và sân golf. Bà Nga lui về giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của SeABank kể từ ngày 12.04.

Tập đoàn BRG của bà Nguyễn Thị Nga được biết đến và nổi bật ở các lĩnh vực bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng, sân golf và gần đây là thương mại và ô tô.

Bà Nga từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á.

Hệ sinh thái BRG Group do nữ doanh nhân sinh năm 1955 làm Chủ tịch bao gồm hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ, tiêu biểu như như Tập đoàn BRG, Công ty Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát, Khách sạn Thắng Lợi, Công ty CP Du lịch dịch vụ Hà Nội.

Chỉ tính riêng tại BRG Group, doanh nhân Nguyễn Thị Nga đã có trong tay 20.000 cán bộ, công nhân viên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem