Ảnh: Chuỗi SEVEN.am đóng cửa im lìm sau nghi án cắt mác Trung Quốc

Nguyễn Chương Thứ ba, ngày 12/11/2019 13:04 PM (GMT+7)
Hôm nay (12/11), chuỗi cửa hàng SEVEN.am tại Hà Nội đã đồng loạt đóng cửa sau khi bị Đội Quản lý thị trường tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm do chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.
Bình luận 0

img

Sáng nay (12/11), toàn bộ hệ thống cửa hàng SEVEN.am ở Hà Nội đều không bán hàng. Thương hiệu thời trang này cũng không có bất kỳ thông báo nào trên website hay fanpage... về việc ngưng trệ này. 

img

Ngay trong chiều qua, Đội QLTT đã đối chiếu sản phẩm với giấy tờ, hoá đơn... để nếu hàng hoá không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ sẽ bị thu giữ.

img

Bên ngoài một số cửa hàng ở Thái Hà, Kim Đồng... khoá trái, không có nhân viên. 

img

Một vài khách tới cửa hàng SEVEN.am ở Tôn Đức Thắng mới được nhân viên thông báo đóng cửa trong vài ngày. 

img

Một nhân viên bảo vệ tại đây cho biết: "Công ty nói các cửa hàng ở Hà Nội tạm thời đóng cửa chờ sửa chữa, bảo trì, nên chưa kịp báo tới khách hàng, một số cửa hàng mới chỉ dán thông báo, trong chiều nay các cửa hàng cũng sẽ được dán thông báo sau".

img

Phía bên trong cửa hàng 146 Tôn Đức Thắng mặc dù có mở cửa nhưng cửa kính phía trong của cửa hàng SEVEN.am được khóa lại, do tòa nhà còn nhiều công ty khác làm việc tại đây.

img

 Các quầy, kệ bên trong cửa hàng đều trống trơn.

img

Được biết, chiều qua (11/11) Đội Quản lý thị trường đã vào làm việc kiểm tra doanh nghiệp này trước thông tin nghi vấn doanh nghiệp bóc tem mác hàng Trung Quốc để gắn mác Việt Nam. Ông Đặng Quốc Anh - Giám đốc Công ty cổ phần MHA (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu SEVEN.am) cho biết thêm, do vướng việc kiểm tra này, công ty quyết định tạm đóng cửa cho tới khi có kết luận từ phía nhà chức trách. 

img

Việc kiểm tra được thực hiện sau khi báo chí phản ánh chuỗi cửa hàng thời trang SEVEN.am có nhập thêm hàng hóa Trung Quốc nhưng thay nhãn mác thành "made in Vietnam" trên một số sản phẩm như khăn, quần áo, đồ lót. 

img

Tại thời điểm kiểm tra vào chiều qua, quản lý các cửa hàng kinh doanh mới chỉ xuất trình cho Đoàn kiểm tra Đăng ký nhãn hiệu SEVEN.am còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy Số 14518064. Toàn bộ hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và Bản công bố hợp quy của sản phẩm đều chưa có.

img

Thương hiệu thời trang SEVEN.am ra mắt vào năm 2009 và hiện có 24 cửa hàng tại 18 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem