Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết tăng đội tàu bay khai thác Boeing 787-9

Thế Anh Thứ năm, ngày 12/09/2019 09:54 AM (GMT+7)
Sau khi Thủ tướng Chính phủ thông qua quyết định cho phép Bamboo Airways tăng đội tàu bay lên đến 30 chiếc, ngày 11/9, Bamboo Airways của tỷ phủ Trịnh Văn Quyết đã chính thức nhận được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với số lượng đội tàu bay mới.
Bình luận 0

Giấy phép do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn ký và ban hành giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới cho hãng, bao gồm một số điều chỉnh quan trọng như thay đổi người đại diện hãng theo pháp luật.

Tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; tăng quy mô khai thác đội bay từ 10 lên 30 chiếc; bổ sung các chi nhánh của hãng tại Hà Nội, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh… Đây là một sự kiện nằm trong kế hoạch tăng đội tàu bay, mở rộng các đường bay mới, kết nối nhiều điểm đến trong nước và quốc tế của Bamboo Airways.

img

Bamboo Airways được tăng đội tàu bay khai thác Boeing 787-9 trong tháng 10/2019.

Ngoài ra, những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên theo đơn đặt hàng với Boeing dự kiến sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết vào quý 4/2020. Hiện, Bamboo Airways đang lên kế hoạch thuê máy bay với các đối tác, tiến tới tiếp nhận và đưa vào khai thác mẫu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner ngay trong tháng 10/2019.

Nhấn mạnh hãng không có kế hoạch đưa vào khai thác thương mại dòng máy bay thân rộng Airbus A330, lãnh đạo Bamboo Airways cho rằng, định hướng mở rộng đội máy bay của Bamboo Airways thời gian tới đi theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và dòng máy bay thân hẹp Airbus A321.

Theo lãnh đạo Bamboo Airway, tiến trình phát triển đội bay lên ít nhất 30 máy bay tới quý 1/2020 với các mẫu kể trên của Bamboo Airways đã được Chính phủ phê duyệt. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.

Trước đó, Bamboo Airway dính tới lùm xùm thuê lại dòng máy bay Airbus A330 mà Vietnam Airlines vừa thải loại, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc của Bamboo Airwyas cho biết: “Thông tin chúng tôi thuê lại dòng máy bay Airbus A330 mà Vietnam Airlines vừa thải loại là không chính xác. Tới đây, chúng tôi sẽ thuê thêm 5 chiếc Boeing 787 – 9 Dreamliner và đặt mua 30 chiếc Boeing 787 – 9 Dreamliner.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner được mệnh danh là “khách sạn 5 sao di động”.

Buồng lái của máy bay Boeing 787-9 được trang bị các thiết bị và hệ thống xử lý hiện đại, đồng thời có góc nhìn rộng rãi hơn giúp phi công dễ dàng quan sát bên ngoài.

Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED. Độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8 km (2,4 km đối với các thế hệ tàu bay khác) giảm mệt mỏi cho các hành khách trong quá trình bay. 

Các cửa sổ được thiết kế rộng hơn, sử dụng tấm kính che cửa thông minh được điều khiển tự động thay vì các tấm che bằng nhựa như truyền thống. Hành khách có thể tự điều chỉnh 5 cấp độ độ mờ tùy theo nhu cầu ánh sáng và tầm nhìn, qua đó giảm thiểu hiện tượng chói, lóa trong cabin trong khi vẫn duy trì tầm nhìn đối với thế giới bên ngoài.

Hạng ghế thương gia bao gồm 28 chỗ ngồi rộng rãi, mỗi hàng ngang 4 ghế, có khả năng ngả phẳng tuyệt đối 180 độ thành giường nằm, mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, đặc biệt là các chuyến bay đường dài.

Tiện ích khoang hạng thương gia được tích hợp màn hình giải trí chuẩn HD 15,4 inch, rộng hơn Boeing 777 tới 5 inch. Hạng thương gia được trang bị thêm tủ bar cá nhân, tai nghe chống ồn, cổng sạc USB và ổ cắm điện 110V...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem