Bamboo Airways gặp sự cố buộc phải dừng khẩn cấp

Thế Anh Thứ bảy, ngày 27/07/2019 16:55 PM (GMT+7)
Chuyến bay số hiệu QH1414 của hãng hàng không Bamboo Airways đi từ Nha Trang đến Hà Nội vào ngày 26/7, vừa gặp sự cố hy hữu và buộc phải dừng khẩn cấp, trì hoãn hơn 3 tiếng đồng hồ.
Bình luận 0

Cụ thể, chuyến bay QH1414 dự kiến khởi hành lúc 16h20 ngày 26/7, buộc phải trì hoãn do một nam hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm số 3 bên trái trước khi máy bay cất cánh.

Ngay sau khi phát sự việc, tổ bay đã thông báo tới cơ quan chức năng và tạm dừng cất cánh chuyến bay. Đồng thời, lực lượng kỹ thuật đã lập tức có mặt để kiểm tra và  phải cho trì hoãn chuyến bay để khắc phục sự cố.

img

Máy bay Bamboo Airways.

Do bị ảnh hưởng từ sự cố trên, một số chuyến bay tiếp theo của Bamboo Airways cũng bị ảnh hưởng dây chuyền từ sự cố này. Mặc dù, Bamboo Airways đã sắp xếp cho 55 hành khách bị ảnh hưởng bay thẳng ra Hà Nội vào lúc 3h40 sáng ngày 27/7.

Tuy nhiên,  những hành khách của các chuyến bay khác khai thác bằng máy bay này vẫn bị ảnh hưởng, thay đổi lịch trình. Bamboo Airways đã xin cáo lỗi hành khách đã và sẽ bị ảnh hưởng từ sự cố.

Đồng thời, khẩn trương khắc phục sự cố và khuyến cáo hành khách đi máy bay tuyệt đối không mở cửa thoát hiểm, tuân thủ theo hướng dẫn của phi hành đoàn trên máy bay. Việc khách tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo quy định.

Theo nghị định số 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay trái quy định sẽ bị phạt mức tiền tối đa 20 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem