Bán thầu trái luật tại DA 100 tỷ ĐH Hàng Hải: "Ông nào sai thì xử lý ông đó"

Thế Anh Thứ năm, ngày 10/10/2019 14:17 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, quan điểm của Bộ là căn cứ vào kết luận để xử lý, ai sai phạm thì xử lý người đó, dù nghỉ hưu hay chuyển công tác nếu sai phạm đều phải xử lý theo quy định của pháp luật.
Bình luận 0

Như đã thông tin, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ rõ sai phạm xảy ra tại dự án xây dựng nhà tập luyện và thi đấu đa năng – Khu liên hợp thể thao của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam trách nhiệm thuộc về Ban Quản lý dự án Hàng Hải, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và đơn vị thi công. Đặc biệt, những cá nhân phải chịu trách nhiệm đang được dư luận quan tâm.

img

Nhà thi đấu thuộc dự án.

Cụ thể, Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam có trách nhiệm thu hồi, nộp vào Ngân sách nhà nước qua tài khoản tạm giữ của Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội số tiền là 401.405.000 đồng

Đây là số tiền cần phải thu hồi từ Công ty CP Đầu tư xây dựng và du lịch số tiền 331.300.000 đồng tương ứng với giá trị khối lượng công việc không thi công đã được nghiệm thu, thanh toán. Công ty TNHH Điện lạnh và Thiết bị công nghiệp số tiền 70.095.589 đồng tương ứng với giá trị khối lượng ống đồng đường kính 19,1mm và các phụ kiện kèm theo không thi công do thay đổi thiết kế đã được nghiệm thu thanh toán.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, những sai phạm tại dự án xây dựng nhà tập luyện và thi đấu đa năng – Khu liên hợp thể thao của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam xảy ra trong thời kỳ ông Lương Công Nhớ làm Hiệu trưởng và ông Lê Quốc Tiến làm Phó Hiệu trưởng.

Tuy nhiên, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa có hình thức xử lý cụ thể đối với những cá nhân, tập thể liên quan tới sai phạm.

Đặc biệt, ông Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng trường đại học Hàng Hải Việt Nam đã được nghỉ hưu từ tháng 10/2018. Vào ngày 29/8/2019, UBND TP. Hải Phòng cũng đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Quốc Tiến làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.

Để làm rõ việc xử lý những cá nhân, tập thể liên quan tới sai phạm tại dự án xây dựng nhà tập luyện và thi đấu đa năng – Khu liên hợp thể thao, trao đổi với PV Dân Việt, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết: “Việc xử lý cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm căn cứ theo kết luận của Thanh tra Bộ, còn đối với nhà thầu đã được Bộ GTVT xử lý”.

Theo đó, Bộ GTVT đã cấm Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và du lịch (địa chỉ số 72, Phố Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tham gia đấu thầu các dự án ngành giao thông trong 1 năm. Đồng thời, chuyển nhượng cho nhà thầu khác phần công việc thuộc gói thầu có giá trị từ 10% trở lên tính trên giá hợp đồng đã ký kết.

Đề cập tới việc lãnh đạo Trường ĐH Hàng Hải liên quan tới sai phạm đã nghĩ hưu và chuyển công tác, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định: “Quan điểm của Bộ là căn cứ vào kết luận để xử lý, ông nào sai phạm thì xử lý ông đó, dù nghỉ hưu hay chuyển công tác nếu sai phạm đều phải xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện, Bộ GTVT đang tiến hành các thủ tục xử lý theo quy trình”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem