Bảo hiểm Vietinbank bán 25% cổ phần cho đối tác Hàn Quốc

Nguyễn Ngân Thứ bảy, ngày 22/12/2018 07:09 AM (GMT+7)
VBI đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và ký kết Hợp đồng đặt mua cổ phần với Hyundai Marine & Fire Insurance Company Limited (HMFI), công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn thứ nhất tại Hàn Quốc. Theo đó, HMFI sẽ mua cổ phần VBI để nắm giữ 25% vốn điều lệ.
Bình luận 0

Ngày 21.12.2018, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm Vietinbank - VBI) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Với chủ đề “Thập kỷ trọn niềm tin”, buổi tiệc đánh dấu mốc 10 năm phát triển của VBI với những thành tựu vượt bậc.

img

Được thành lập năm 2008 đến nay, qua gần 10 năm có mặt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã đạt được rất nhiều thành tựu: Xếp hạng 79 trong bảng xếp hạng "500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - FAST500" do Vietnam Report công bố. Thương Hiệu Mạnh 2017, TOP 10 Công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam 2016, 2017, Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam...

Luôn lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm VietinBank luôn trú trọng đến trải nghiệm khách hàng, kiện toàn cơ sở hạ tầng để mọi khách hàng có thể tham gia bảo hiểm một cách thuận lợi và hài lòng nhất từ khâu mua hàng, bồi thường đến khâu chăm sóc khách hàng. Chính điều này đã giúp Bảo hiểm VietinBank trở thành Công ty bảo hiểm tốt nhất cho dịch vụ khách hàng Việt Nam năm 2017 do Tạp chí Global Banking & Finance – Vương Quốc Anh bình chọn.

Với sứ mệnh bảo vệ an toàn tài chính cho người dân và doanh nghiệp, chiến lược của Bảo hiểm VietinBank trong 10 năm tới sẽ đẩy mạnh những trải nghiệm cho khách hàng, nâng cao chất lượng bồi thường và chăm sóc khách hàng để mỗi khách hàng tin tưởng và sử dụng bảo hiểm của VBI như một giải pháp tối ưu cho kế hoạch tài chính và gia đình của mình.

Bảo hiểm VietinBank tiếp tục chiến lược phát triển bán lẻ bằng sự khác biệt về sản phẩm, về chất lượng dịch vụ và về công nghệ, doanh thu dự kiến tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng bình quân 25% một năm. Mục tiêu đạt doanh thu 7.000 tỷ đồng vào năm 2023 và 15.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Cùng ngày, Bảo hiểm Vietinbank cũng đã ký kết Hợp đồng đặt mua cổ phần với Hyundai Marine & Fire Insurance Company Limited (HMFI), công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn thứ nhất tại Hàn Quốc.

img

Theo đó, HMFI sẽ mua cổ phần VBI để nắm giữ 25% vốn điều lệ, số lượng cổ phiếu phát hành thêm là 16.666.667 cổ phần. Theo đó, tổng số vốn cổ phần của VBI sau khi phát hành là 666.666.670.000 đồng và vốn điều lệ trước khi phát hành là 500.000.000.000 đồng.

Cũng tại sự kiện này Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với HMFI.

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI, cho biết: “Việc HMFI mua vốn góp và trở thành cổ đông lớn thứ hai của VBI đã khẳng định thương hiệu và uy tín của VBI trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, sức hút của VBI đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cùng ngành. Trong giai đoạn tới, VBI cam kết tiếp tục lấy chiến lược tối ưu sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu, xu hướng phát triển bảo hiểm tại Việt Nam làm mũi nhọn trong kinh doanh và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo”.

Cũng tại Lễ ký kết, Ông Cheol Young, Lee HMFI cho biết: “Với kinh nghiệm hơn 60 năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cùng mạng lưới toàn cầu và vị thế hàng đầu tại thị trường Hàn Quốc (mức xếp hạng năng lực tài chính A theo tổ chức xếp hạng AM. Best và A- theo tổ chức xếp hạng S&P), HMFI mong muốn được hợp tác với VBI và đóng góp những kinh nghiệm thiết thực, quý báu cho sự phát triển của VBI”. Ông Young, Lee cam kết HMFI sẽ tập trung hỗ trợ VBI mở rộng mạng lưới khách hàng, đặc biệt là các khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam; phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp với thị trường Việt Nam; phát triển các ứng dụng công nghệ trong bảo hiểm, quản trị rủi ro và đào tạo nhân lực v.v….

Với thế mạnh là một trong bốn ngân hàng thương mại có quy mô tài sản và mạng lưới lớn nhất Việt Nam, VietinBank - cổ đông lớn nhất của VBI - tiếp tục cam kết hỗ trợ tối đa VBI trong việc sử dụng cơ sở vật chất hiện có của VietinBank; phát triển thương hiệu và khách hàng, đặc biệt là việc phân phối sản phẩm bảo hiểm của VBI trên hệ thống 155 chi nhánh và 958 phòng giao dịch của VietinBank trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI, một lần nữa khẳng định: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VietinBank và HMFI và việc ký kết hợp đồng mua bán cổ phần giữa VBI và HMFI hứa hẹn sẽ tạo động lực lớn, thúc đẩy đà tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh của VBI trong những năm tới, hướng đến mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem