Bí ẩn đại gia Đà Nẵng bỏ hơn trăm tỷ xây chùa không sư thầy

Đình Thiên Thứ ba, ngày 15/03/2016 12:11 PM (GMT+7)
Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh núi Đà Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) được một đại gia bí ẩn đầu tư hơn 100 tỷ đồng, âm thầm xây dựng hơn 10 năm nay…
Bình luận 0

img

img

img

img

Hòn non bộ được xây dựng cầu kỳ, ấn tượng (ảnh Đình Thiên)

Thú thực, ngay cả địa điểm của ngôi chùa cũng khiến nhiều người bất ngờ bởi đền, chùa thường được xây dựng ở những nơi ít ồn ào, thanh tịnh. Tuy nhiên, ngôi chùa này lại nằm trên đỉnh núi Đà Sơn, nơi có hàng chục công ty khai thác đá đang ngày đêm nổ mìn, đào xúc…hối hả.

Muốn tới đây, du khách và phật tử phải đi qua cầu vượt ngã ba Huế rồi rẽ vào Khu mỏ đá quân đội khói bụi mù trời do có hàng ngàn lượt xe tải chở đất đá ra vào mỗi ngày.

Tuy nhiên, khác hẳn với sự ồn ào xung quanh, khi bước vào cổng, ngôi chùa đưa lại cảm giác nhẹ nhàng khi có rất ít bóng người qua lại.

img

img

img

img

Núi đá nhân tạo, nhà rường bằng gỗ quý và chuông đồng lớn bên trong ngôi chùa (ảnh Đình Thiên)

Vào bên trong, bức tượng Quan âm cao hơn 6 m và bức tượng Phật Di Lặc cao hơn 4m được tạc bằng đá quý tựa lưng vào ngọn núi đá nhân tạo đẹp mắt. Ngoài ra, còn có 2 con rồng cũng được làm từ đá quý uốn lượn sau lưng bức tượng.

Xung quanh, một số nhà rường dựng lên bởi những cây gỗ rất lớn đi kèm với bàn ghế chạm trổ tinh xảo. Một chiếc chuông đồng nặng hàng tấn được treo trang trọng trước ngôi chùa. Còn phía sau, nhiều hòn non bộ lớn được xây dựng cầu kỳ…

img

img

Ngôi chùa không có sư sãi và thầy trụ trì (ảnh Đình Thiên)

Một số người dân sống lâu năm trong khu vực cho biết, ở trên núi này, khi chưa được cấp phép khai thác đá thì đã có một có bức tượng Phật Quan âm không biết do ai dựng lên từ rất lâu. Điều đặc biệt, từ xưa cho đến nay, ngôi chùa hoàn toàn vắng bóng sư sãi hay thầy trụ trì…

Chia sẽ với phóng viên Dân Việt, chủ đầu tư ngôi chùa cũng là chủ một công ty khai thác đá cho biết, ông đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để xây dựng và tôn tạo nơi này hơn 10 năm nay.

Khi được hỏi, lý do vì sao ông lại đầu tư số tiền khủng để xây ngôi chùa ở nơi ồn ào như nơi đây, vị đại gia này cho biết, các mỏ đá ở đây rồi cũng đến lúc dừng hoạt động. Ông muốn tạo một chốn thanh thịnh, để cho người dân Đà Nẵng và du khách ghé chân. Theo dự định, sắp tới ông sẽ cho khoét núi đá Đà Sơn để tạo thành bức tượng Phật Di Lặc cao 65m…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem