Biệt thự biển Đà Nẵng sẵn sàng chờ nhà đầu tư "khát nước"

Thái Bình Thứ sáu, ngày 21/04/2017 18:00 PM (GMT+7)
Khá nhiều nội dung đáng chú ý về thị trường địa ốc 3 miền đã được Colliers International Việt Nam tung ra trong báo cáo Nghiên cứu Thị trường Việt Nam quý đầu năm 2017. Trong đó, Colliers International Việt Nam đã "điểm nhãn" sự hấp dẫn cho giới đầu tư về dòng sản phẩm biệt thự biển tại Đà Nẵng.
Bình luận 0

"Chát" như sản phẩm của Vingroup

So với các vùng khác của cả nước, thành phố biển miền Trung Đà Nẵng được biết đến như một miền đất hứa không chỉ cho các nhà đầu tư bất động sản trong nước và quốc tế mà còn cho các nhà đầu tư cá nhân và những người giàu có khi đầu tư vào loại hình biệt thự nghỉ dưỡng.

img

Vinpearl Luxury Đà Nẵng 1 chào giá cao nhất thị trường nhờ danh tiếng của chủ đầu tư

Giá chào bán trung bình một căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng dao động từ khoảng 1.059 USD/m2 đến 2.091USD/m2. Đỉnh điểm, dự án Vinpearl Luxury Đà Nẵng 1 của VinGroup chào giá bán trung bình cao nhất trên thị trường sơ cấp (khoảng 1,6 triệu USD cho mỗi biệt thự) nhờ danh tiếng của chủ đầu tư và vị trí thuận tiện gần trung tâm thành phố Đà Nẵng. Từ điển hình này, Colliers Internationals cho rằng "Uy tín của chủ đầu tư, chính sách bán hàng hấp dẫn và vị trí gần bãi biển là những yếu tố chính tác động đến tình hình mua bán biệt thự tính đến quý này với khoảng 88% tổng nguồn cung đã được bán". Đồng thời, các dự án có chương trình bảo đảm lợi nhuận tối thiểu hàng năm cũng có kết quả kinh doanh tốt hơn so với các dự án khác.

Giống như khá nhiều các báo cáo trước đó của những nhà tư vấn ngoại, báo cáo của Colliers cho biết nhu cầu mua phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng đa phần đến từ Hà Nội và TP.HCM. Trong đó, khoảng 80% khách mua đến từ Hà Nội, tiếp theo là TP.HCM (5%). Thị phần còn lại thuộc về người Việt định cư ở nước ngoài hoặc người nước ngoài và người cư trú từ các tỉnh lân cận. Những đối tượng khách hàng này mua biệt thự để nghỉ dưỡng và cho thuê lại thông qua chương trình Uỷ thác cho thuê với tỷ lệ chia sẻ thông thường là 85% của phí thuê sau khi trừ đi chi phí hoạt động và các chi phí liên quan.

Diện tích giảm, lãi suất thấp, biệt thự sẽ là lựa chọn số 1 cho đầu tư?

Tư vấn ngoại tổng kết, năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của thị trường căn hộ khách sạn Đà Nẵng, do đó chỉ có một dự án biệt thự được mở bán vào quý 4.2016 và không có dự án nào trong quý 1.2017. So với dự án căn hộ khách sạn, loại hình biệt thự nghỉ dưỡng có ít lựa chọn hơn cho khách mua.

img

Khách mua biệt thự biển vẫn chủ yếu đến từ Hà Nội

Theo địa bàn, khu vực quận Ngũ Hành Sơn đứng đầu về nguồn cung sơ cấp với 393 căn hộ (chiếm khoảng 69% thị phần), tiếp đến là quận Sơn Trà (khoảng 31%). Sau những động thái tích cực, thị  trường dự kiến sẽ đưa ra 1.063 căn biệt thự mới trong giai đoạn 2017-2018 từ các dự án cũ đã triển khai. Đặc biệt, sẽ có nhiều dự án bờ biển hạng sang gia nhập vào thị trường trong năm nay, đáng chú ý bao gồm Intercontinental Sun Peninsula Resort, Bà Nà Hills, khu nghỉ mát phức hợp Vịnh Bãi Bụt và The Song.

Giữa bối cảnh ít lựa chọn cho người mua (cung eo hẹp – PV), cộng thêm giá của biệt thự nghỉ dưỡng khá cao, nên khách hàng mục tiêu của phân khúc này chỉ giới hạn trong tầng lớp người Việt giàu có và một bộ phận nhỏ người nước ngoài. Liên quan tới nhu cầu, Colliers International Việt Nam lưu ý: "biệt thự chủ yếu được mua để đầu tư dài hạn hoặc dành cho du lịch nghỉ mát. Với khách mua ngày càng tinh tế và có yêu cầu cao, danh tiếng của chủ đầu tư và quản lý, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế và tỷ lệ thuê cao tiềm năng là những yếu tố quan trọng mà khách mua cân nhắc".

Trong số các dự án sắp mở bán, dự kiến biệt thự 3 phòng ngủ sẽ là sản phẩm chính và diện tích đất sẽ giảm xuống còn khoảng 400-500m2 - để mở rộng đối tượng khách hàng và đáp ứng nhu cầu của người mua có ngân sách thấp hơn. Với tỷ lệ hấp thụ 88%, dự kiến nhu cầu mua biệt thự nghỉ dưỡng trong tương lai sẽ tiếp tục tăng cao. Điều kiện kinh tế vĩ mô ổn định và lãi suất thấp là một trong những yếu tố chính góp phần khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem