Bình Định: Chủ nhà và người thuê trọ "dắt tay" nhau qua cơn bão Covid-19

Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 31/03/2020 17:15 PM (GMT+7)
Một chủ trọ ở TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã quyết định giảm 50% tiền thuê trọ trong hai tháng tới để giúp người thuê trọ vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngày 31/3, anh Lê Văn Sự (ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) cho biết, trong lúc kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, gia đình anh đã quyết định giảm 50% tiền thuê trọ trong hai tháng 4 và tháng 5 cho những người thuê trọ. Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế, anh Sự có thể sẽ tính phương án giảm thêm những tháng sau.

Tại TP.Quy Nhơn, anh Sự có 7 phòng, giá thuê trọ hằng tháng từ 800.000 - 1 triệu đồng/phòng. Thường thì tiền thuê trọ sẽ được những người thuê chuyển khoản, còn điện nước cuối tháng sẽ tính theo đầu người rồi chia ra.

“Việc làm của tôi không có gì to tát cả, những người thuê trọ của tôi toàn chủ yếu đến Quy Nhơn làm công nhân, lao động nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi chỉ muốn góp chút sức giúp mọi người vượt qua khó khăn lúc dịch bệnh”, anh Sự tâm sự.

img

Chủ nhà trọ ở TP.Quy Nhơn đã thông báo giảm 50% tiền trọ tháng 4/2020 để chia sẻ khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Trong khi đó, anh Tống Duy Bằng - Chủ một nhà trọ ở TP.Quy Nhơn cũng ra thông báo, đề nghị xóm trọ thực hiện nghiêm theo yêu cầu của cơ quan chức năng địa phương, trong thời điểm quyết liệt phòng chống dịch Covid-19. Anh Bằng cho biết, sẽ giảm 50% tiền thuê trọ trong tháng 4/2020 và mong muốn người thuê trọ nhắn tin đóng góp ủng hộ Chính phủ trong phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng kêu gọi các chủ nhà trọ, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” thực hiện miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, người nghèo, cùng nhau vượt qua khó khăn trong lúc ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

img

Nhà xe Sơn Tùng ở TP.Quy Nhơn, một giờ đồng hồ trước khi xuất bến và sau mỗi chuyến hành trình, tất cả phương tiện đều được thực hiện phun hóa chất khử trùng, đảm bảo không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, phải giữ vững tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của người dân. Tiếp tục rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp công dân Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh về tỉnh để thực hiện nghiêm biện pháp cách ly, giám sát phù hợp theo quy định.

“Tuyên truyền cho người đi từ vùng có dịch về tỉnh phải tự giác khai báo y tế, khai báo trung thực, góp phần khoanh vùng, ngăn chặn và dập dịch. Xử lý nghiêm, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự, đối với các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, đưa tin không đúng sự thật, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế”, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem