Black Berry – điện thoại thông minh, bảo hành ngu ngốc

Mỹ Ánh (Hai Bà Trưng - HN) Thứ hai, ngày 20/06/2016 16:50 PM (GMT+7)
Thái độ vô cảm và nhơn nhơn của nhân viên Smart care – đơn vị chính thức bảo hành cho chiếc điện thoại này đã khiến tôi muốn ném bỏ chiếc điện thoại trên tay ngay giữa đám đông với hi vọng đừng ai ngu ngốc mua một sản phẩm có chính sách bảo hành tồi tệ như Blackberry.
Bình luận 0

Giữa trưa nắng 40 độ tháng 6, lượn vài vòng quanh khu vực Xã Đàn - Đống Đa – Hà Nội mới tìm ra địa chỉ “chuẩn” để bảo hành chiếc điện thoại Blackberry Passport đột ngột hỏng loa trong. Nhưng thái độ vô cảm và nhơn nhơn của  nhân viên Smart care – đơn vị chính thức bảo hành cho chiếc điện thoại này đã khiến tôi muốn ném bỏ chiếc điện thoại trên tay ngay giữa đám đông với hi vọng đừng ai ngu ngốc mua một sản phẩm có chính sách bảo hành tồi tệ như Blackberry.

Ảnh minh họa

Sau khi kiểm tra chiếc điện thoại, cô nhân viên Smart Care phán:

Điện thoại hỏng loa trong, chị để lại đây 3-4 ngày để bảo hành. Khi nào sửa xong sản phẩm, em sẽ điện thoại báo chị đến lấy.

Không thể sớm hơn được hả em? Lúc trước chị đi nhầm sang 119 Xã Đàn, các bạn bên đó nói chỉ cần 30 phút là sửa xong lỗi này. Nhưng vì chị không mua máy trong hệ thống của họ nên họ không có trách nhiệm bảo hành miễn phí cho chị, mà phải mất 360.000  đồng tiền sửa.

Bên em là bảo hành chính hãng của Blackberry nên cần phải chờ phụ kiện chính hãng về rất lâu chị ạ. Các bạn bên kia có thể là dùng linh kiện thay thế chứ không phải là hàng chính hãng nên sẽ nhanh chị ạ.

Trong 3-4 ngày đưa điện thoại cho bên em bảo hành, chị biết lấy gì để liên lạc vì sim của chiếc điện thoại này phải cắt nhỏ riêng mình một kiểu. Giờ chị muốn liên lạc được trong các ngày bảo hành điện thoại thì phải đi mua hoặc thuê một chiếc điện thoại tương tự thế này à? Bên em có cho khách hàng mượn hoặc thuê điện thoại trong lúc bảo hành máy không?

Cái này thì khách hàng phải tự lo chị ạ. Bọn em không có trách nhiệm.

Mua điện thoại mới chính hãng, dùng mới được vài tháng đã lăn ra hỏng, chưa bàn tới chất lượng sản phẩm ra sao, chỉ riêng thái độ bảo hành sản phẩm đã không ai muốn dùng Blackberry nữa rồi. Chị chưa thấy bảo hành ở đâu ngu xuẩn như thế này...

Ảnh minh họa

Gọi vào đường dây nóng của Smart care - đơn vị bảo hành chính thức của Blackberry tại Việt Nam thì cũng chỉ nhận được những lời giải thích tương tự. Có lẽ vô cảm với khách hàng, bỏ mặc khách hàng với sản phẩm lỗi là lỗi hệ thống của cả Smart care lẫn Blackberry. Gặp phải các hãng củ chuối “yêu thương thượng đế” đến mức này thì người tiêu dùng chỉ còn cách phòng vệ duy nhất là xì tiền ra tự mua lấy dịch vụ bảo hành tốt hơn kiểu mất 360.000  đồng và chờ đợi trong 30 phút để có điện thoại dùng ngay. Nhưng khôn ngoan hơn cả là phải chọn được sản phẩm có dịch vụ bảo hành tốt ngay từ khi mua sản phẩm. Ví dụ như từ giờ trở đi, nếu muốn trở thành tín đồ của điện thoại thông minh Blackberry thì câu đầu tiên cần hỏi là chính sách bảo hành có ngu ngốc kiểu bảo hành lỗi nhỏ đáng mất 30 phút thì lại kéo dàu thành 3-4 ngày, và vô cảm bỏ mặc khách hàng không có phương tiện liên lạc trong 3-4 ngày đó không?  Nếu chọn được cặp đôi hoàn hảo sản phẩm + dịch vụ thông minh thì “ok” bạn sẽ là người tiêu dùng thông thái. Ngược lại, khát khao dùng sản phẩm thông minh mà được tặng kèm dịch vụ ngu ngốc kiểu như tôi mua phải chiếc Blackberry với dịch vụ bảo hành của Smart Care này thì khác nào thượng đế ngu ngốc nhất hành tinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem