Thứ Tư, ngày 26/02/2020 03:53 AM (GMT+7)

Black Friday 2019: Cơn sốt đã đến lúc hạ nhiệt?

authorQuỳnh Nguyễn Thứ Bảy, ngày 30/11/2019 09:59 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Mặc dù treo biển giảm giá tới 80% nhưng không khí ảm đạm vẫn bao trùm không ít các cửa hàng thời trang. Trong khi đó, không khí mua sắm ngày Blak Friday tại các trung tâm thương mại lớn lại diễn ra khá nhộn nhịp.

   

Tại TP.HCM, trước ngày Black Friday đã có rất nhiều cửa hàng thuộc nhóm hàng thời trang, mỹ phẩm... đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá lớn nhằm kích cầu người tiêu dùng như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, đồng giá 99.000/199.000 đồng và ưu đãi từ 30 đến 80%.

 black friday 2019: con sot da den luc ha nhiet? hinh anh 1

 black friday 2019: con sot da den luc ha nhiet? hinh anh 2

Nhiều cửa hàng vẫn ảm đạm vào ngày Black Friday, ảnh chụp tối 29/11

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, năm nay tình trạng chen lấn, xếp hàng chờ thanh toán tại một số cửa hàng như những năm trước không còn diễn ra. Thậm chí, ngay cả với các thương hiệu thời trang có tiếng như NEM, Aldo, IVY Moda, The Blues..., không khí mua sắm cũng khá ảm đạm, không khác nhiều so với ngày thường.

Đáng chú ý, các cửa hàng có thương hiệu lớn hay nhỏ đều tung ra chương trình khuyến mại và mức ưu đãi giống nhau, cách đó khoảng 1 tuần nhưng lượng khách hàng tới mua sắm lại có sự chênh lệch khá lớn. Năm nay, đông đảo khách hàng ưu ái lựa chọn mua sắm tại các trung tâm thương mại.

 black friday 2019: con sot da den luc ha nhiet? hinh anh 3

 black friday 2019: con sot da den luc ha nhiet? hinh anh 4

Trong khi các cửa hàng vắng khách, không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại tương đối đông

Lý giải về tình trạng vắng khách, không chen lấn giành giật như mọi năm tại 1 số gian hàng thương hiệu nổi tiếng, anh Trần Hoàng Hiệp, quản lý một cửa hàng thời trang Việt Nam tại đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) cho biết: “Năm nay chúng tôi chạy chương trình từ trước đó vài tuần nên nhiều khách hàng đã tới mua sắm trước đó. Số lượng hàng bán ra trong hôm nay chỉ đạt khoảng 40% so với ngày Black Friday năm ngoái do vắng khách”.

Một nguyên nhân khác khiến cho lượng khách đến các cửa hàng thời trang sụt giảm đó là sự cạnh tranh từ các nhãn hàng ngoại như Zara, HM... Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, quần áo của các thương hiệu ngoại có sự mới mẻ về chất liệu và kiểu dáng, giá thành cũng vừa phải, hợp túi tiền. 

 black friday 2019: con sot da den luc ha nhiet? hinh anh 5

Năm nay, Black Friday diễn ra vào cuối tuần, nhiều người dân chọn các trung tâm thương mại là điểm đến mua sắm kết hợp giải trí, chụp ảnh

Black Friday hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được xuất phát từ các nước phương Tây và du nhập vào Việt Nam trong những năm trở lại đây. Ngày này được diễn ra vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn.

Black Friday được xem là ngày giúp các thương hiệu cũng như các cửa hàng đẩy được những sản phẩm lỗi mốt và còn là cơ hội mua sắm giá rẻ cho khách hàng.

Một điều dễ nhận thấy, cơn sốt Black Friday năm nay đã giảm nhiệt khá nhiều so với những năm trước. Một sự kiện kích cầu mua sắm 1 năm chỉ có 1 ngày của nước ngoài du nhập vào Việt Nam bỗng biến thành “tuần lễ mua sắm”, thậm chí “vài tuần lễ mua sắm” khiến cho bản chất của Black Friday bị thay đổi. Khách hàng cũng không còn bị “qua mặt” bởi chiêu trò của các nhà bán hàng, mà phổ biến nhất là nâng lên hạ xuống giá thành của sản phẩm.

“Theo tôi các nhãn hàng chưa thực sự trung thực trong việc giảm giá, rất nhiều sản phẩm sau khi sale mấy chục phần trăm mà giá vẫn như chưa giảm. Mặt khác, hiện nay có quá nhiều chương trình khuyến mại trong một năm, nên tôi cảm thấy mình mua vào thời điểm nào cũng được, không nhất thiết phải là ngày này”, một khách hàng tại trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) chia sẻ.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Giá vàng miếng SJC hôm nay của thương hiệu vàng lớn như Phú Quý,...
Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Cục Quản lý...
Việc dời 3 khách sạn lớn nằm sát biển Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) chỉ...