Bộ Công Thương phân trần về công tác cán bộ ở Tổng cục Quản lý thị trường

Hoàng Nhật Thứ bảy, ngày 19/01/2019 07:00 AM (GMT+7)
“Bộ Công Thương rất quyết liệt, bắt đầu triển khai quy trình bổ nhiệm cán bộ các cấp và đã có hướng dẫn cho các Cục Quản lý thị trường tại địa phương. Điều kiện đã chuẩn bị tốt rồi, thời gian tới sẽ bắt tay vào quy trình bổ nhiệm cán bộ, dự kiến sẽ tập trung trong quý I, II.2019”, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nói.
Bình luận 0

Còn nhớ, trong nội dung kết luận hội nghị tổng kết ngành Công Thương diễn ra sáng 17.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nhắc tới thực trạng, Tổng cục Quản lý thị trường đã hoàn thành việc sắp xếp lại, hoạt động từ cuối tháng 10.2018 nhưng vẫn chưa làm tốt công tác Đảng.

"Mô hình tổ chức Đảng, đoàn thể, tổ chức chuyên môn thế nào phải xem xét, tổ chức lại", Thủ tướng nói.

Câu chuyện này cũng được ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội nêu ra tại hội nghị. Ông Chung cho rằng hệ thống quản lý thị trường đã sắp xếp lại, nhưng cơ cấu trong tổ chức Đảng, xử lý đấu tranh chống hàng lậu chưa tốt do thiếu quy chế phối hợp giữa cơ quan này và các địa phương.

"Những quy định hiện nay chậm nên bản thân Hà Nội đang lúng túng chỉ đạo trong lĩnh vực này và mong sớm có cơ chế phối hợp để công tác quản lý thị trường tốt hơn trong năm tới", ông Nguyễn Đức Chung nói.

img

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường chia sẻ về công tác cán bộ tại Tổng cục Quản lý thị trường

Tới buổi Họp báo thường kỳ do Bộ Công Thương tổ chức chiều 18.1, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, đã có những chia sẻ về vấn đề kiện toàn bộ máy Tổng cục Quản lý thị trường sau khi được thành lập.

Theo đó, sự ra đời của Tổng cục Quản lý thị trường là sự hình thành của một tổ chức mới, xuất phát từ việc nâng cấp bộ máy cũ.

Ông Trần Hữu Linh cho biết: “Trước đây là các chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương tại các địa phương, giờ đây nâng cấp lên thành Cục Quản lý thị trường tại các địa phương, thuộc Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương. Tất cả chức danh lãnh đạo các cấp đều được bổ nhiệm mới, từ Tổng cục trưởng tới Cục trưởng, Cục phó, trưởng phòng, phó phòng... Việc bổ nhiệm mới hoàn toàn các chức danh phải được thực hiện theo quy trình do Trung ương, Chính phủ quy định. Bắt đầu tư quy hoạch cán bộ, giới thiệu nhân sự... rồi mới bổ nhiệm chức danh.

Để làm được việc này, điều kiện tiên quyết là phải có tổ chức Đảng. Sau khi Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã xây dựng đề án về tổ chức Đảng. Đề án này phải được thường trực Ban Bí thư đồng ý để áp dụng thống nhất trong Bộ Công Thương”.

Theo ông Linh, nhằm tăng cường tính phối hợp với các địa phương, việc quản lý con người về mặt Đảng lại thuộc thẩm quyền của địa phương. Điều này đồng nghĩa với việc Đảng bộ cục Quản lý thị trường sẽ thuộc Đảng ủy khối các cơ quan của tỉnh, thành. Vậy nên, khi làm công tác cán bộ phải trao đổi với các tỉnh. Như vậy vẫn giữ được mối liên hệ với các địa phương và địa phương vẫn theo dõi sát được ngành.

Ông Trần Hữu Linh cũng cho biết, thủ tục thành lập các tổ chức, bộ máy phải có thời gian quy định, không thể vội vàng. Trong 3 tháng qua, Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kiện toàn tổ chức này đến nay đã có 35/63 Đảng bộ Quản lý thị trường tại các địa phương được thành lập.

“Bộ Công Thương rất quyết liệt, bắt đầu triển khai quy trình bổ nhiệm cán bộ các cấp và đã có hướng dẫn cho các Cục Quản lý thị trường tại địa phương. Điều kiện đã chuẩn bị tốt rồi, thời gian tới sẽ bắt tay vào quy trình bổ nhiệm cán bộ, dự kiến sẽ tập trung trong quý I, II.2019”, ông Trần Hữu Linh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem