Bộ GTVT thông qua đề án thí điểm của Uber

Vinh Hải Thứ hai, ngày 10/04/2017 20:54 PM (GMT+7)
Sau khi bổ sung đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của Bộ GTVT, Uber Việt Nam đã được thông qua đề án thí điểm hoạt động, Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.
Bình luận 0

img

Cụ thể, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện mà Bộ GTVT đưa ra sau khi bị trả lại bản đề án thí điểm vào tháng 2.2017. 

Khi đó, Bộ GTVT cho rằng, việc ủy quyền của Công ty Uber BV (công ty mẹ Uber tại Hà Lan) cho Uber VN tham gia đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ trong Quyết định số 24 là chưa phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng Uber có tính năng hoạt động tương tự “ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử”, vì vậy cần được thực hiện các thủ tục đăng ký với Bộ Công thương.

Hiện, dù đã được cấp phép thí điểm nhưng, Uber Việt Nam vẫn cần được sự chấp thuận của các địa phương khi đăng ký hoạt động. 

Trước đó, Uber từng 2 lần bị trả lại đề án thí điểm ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải, trong khi đó Grab - một trong những đối thủ cạnh tranh của hãng này được cấp phép thí điểm. 

Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam cho biết, việc được thông qua đề án là sự ghi nhận chính thức dành cho hoạt động của Uber tại Việt Nam. 

Việt Nam là đất nước đầu tiên tại Đông Nam Á mà ứng dụng Uber cho phép thực hiện thanh toán tiền mặt, đồng thời là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ứng dụng dịch vụ uberMOTO. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem