5 “ông lớn” viễn thông bị xử phạt gần 1 tỷ đồng

Minh Phong Thứ bảy, ngày 19/11/2016 11:47 AM (GMT+7)
Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, tần số vô tuyến điện đối với 5 nhà mạng là Gtel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone.
Bình luận 0

img

5 hãng viễn thông đã bị xử phạt hành chính gần 1 tỷ đồng do vi phạm quy định về giá cước và khuyến mại (Ảnh minh họa)

Cụ thể, các hãng viễn thông kể trên đã vi phạm các quy định tại điểm a, c khoản 2; điểm a khoản 3 Điều 49 và các điểm a khoản 1; điểm a,b,h khoản 4 Điều 50 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT, tần số vô tuyến điện.

Các  hãng viễn thông kể trên đã vi phạm đối với các hành vi: không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt mức quy định, bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

5 nhà mạng là Gtel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone đã bị xử phạt vi phạm về giá cước và khuyến mại với tổng số tiền là gần 1 tỷ đồng.

Theo quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ TT&TT không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.

Trong khi đó, Cục Viễn thông cho biết trong năm 2016 các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm. Những hành vi sai phạm của 5 nhà mạng diễn ra trước ngày 1.11.

Trong thời gian tới, Cục Viễn thông sẽ thường xuyên theo dõi, phát hiện và xử phạt các hành vi vi phạm về giá cước và khuyến mại của các doanh nghiệp viễn thông để làm lành mạnh hóa thị trường viễn thông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem