Các tỉnh chấn chỉnh dự án và doanh nghiệp

Mai Khuê – Đức Tuấn Thứ năm, ngày 28/05/2015 15:07 PM (GMT+7)
Sau khi Báo NTNN đăng tải loạt bài “Resort độc chiếm” bãi biển miền Trung (số 118, 119 và 120/2015), các tỉnh được nêu trong bài đã có những động thái tiếp thu và chấn chỉnh sự việc.
Bình luận 0
img

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa trao giấy chứng nhận đầu tư cho Dewan Việt Nam ngày 20.8.2014. Ảnh: phoenixbeachvietnam.com.

Ngày 21.5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao có công văn yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc xử lý tình trạng nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng ven biển ở Thừa Thiên- Huế “trùm mền” kéo dài sau khi được cấp phép, gây lãng phí tài nguyên và khiến người dân bức xúc. Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh này được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở TNMT, VHTTDL và các địa phương liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý nội dung Báo NTNN đã phản ánh và báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 10.6.

Tại Phú Yên, trao đổi với phóng viên NTNN, ông Trần Quang Nhất - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Thường vụ Tỉnh ủy rất chú trọng đến vấn đề gìn giữ không gian cộng đồng bãi biển để người dân nghỉ ngơi giải trí. Tỉnh sẽ vào cuộc rà soát các dự án du lịch có liên quan đến diện tích bãi biển cộng đồng, cái nào không hợp lý thì loại bỏ. Riêng một số khu du lịch có thuê bãi biển, tỉnh đang xem xét điều chỉnh giảm quy mô, hạn chế xây dựng để phù hợp cảnh quan chung”.

Quyết liệt nhất là tỉnh Khánh Hòa. UBND tỉnh này vừa có văn bản giao Sở Kế hoạch - Đầu tư làm việc và yêu cầu Công ty TNHH Dewan International Việt Nam (Dewan Việt Nam) hoàn thành việc góp vốn điều lệ công ty để thực hiện dự án đầu tư phát triển bãi biển Phoenix (Phượng Hoàng). Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã ra “tối hậu thư” đối với Công ty TNHH Dewan Việt Nam: Đến ngày 30.6.2015, nếu công ty không hoàn thành việc góp vốn điều lệ thì Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem