Chỉ 63 DN được công nhận thương hiệu Quốc gia

Thanh Xuân Thứ tư, ngày 20/04/2016 14:18 PM (GMT+7)
Ngày 20.4, tại Diễn đàn thương hiệu Quốc gia với truyền thông và cộng đồng, GS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh, thành viên Ban cố vấn chương trình thương hiệu quốc gia cho biết nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết đến chương trình thương hiệu quốc gia.
Bình luận 0

img

Theo GS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh, qua khảo sát 174 doanh nghiệp thì chỉ có 9 doanh nghiệp nói biết đến Chương trình thương hiệu quốc gia, trong đó chỉ có 1 doanh nghiệp hiểu rõ về chương trình này. Đa phần các doanh nghiệp còn lại chỉ nghĩ rằng, Chương trình thương hiệu quốc gia giống như các chương trình trao giải thưởng cho doanh nghiệp khác chứ không hề biết đây là chương trình của nhà nước hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Trả lời báo chí tại Diễn đàn vì sao đến nay có hàng chục nghìn doanh nghiệp nhưng lại chỉ có 63 doanh nghiệp được công nhận thương hiệu Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, xây dựng thương hiệu quốc gia là thông qua sản phẩm nên chỉ chọn các doanh nghiệp có sản phẩm nhất định, không kể tới đó là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. “Để có được thương hiệu quốc gia là phải căn cứ vào hệ thống tiêu chí mà hệ thống tiêu chí phải đấu thầu nước ngoài mới có được. Chương trình này không phải là trao giải thưởng, 63 doanh nghiệp mới chỉ là bước đầu lựa chọn để tiếp tục xây dựng thương hiệu quốc gia và số lượng doanh nghiệp đạt tiêu chí thương hiệu quốc gia chắc chắn còn tăng lên”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết, ngày hôm nay 20.4 là ngày thương hiệu quốc gia và chương trình này cũng không vì lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp nào cụ thể mà là cho toàn bộ người dân, cộng đồng doanh nghiệp và lợi ích của quốc gia. “Khi nhắc tới thương hiệu Sony người ta nhớ ngay tới Nhật Bản và khi nhắc tới Boing người ta nhớ tới Mỹ thì tới đây Việt Nam cũng phải có những thương hiệu quốc gia như thế cho dù Việt Nam đi sau nhiều nước trên thế giới khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu quốc gia”, ông Hải nhất mạnh. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng đánh giá cao vai trò của báo chí, truyền thông trong việc tuyên truyền, quảng bá cho việc xây dựng thương hiệu quốc gia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem