Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh

Mai Hương Thứ sáu, ngày 29/08/2014 08:55 AM (GMT+7)
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 8.2014 đã lên mức 135,5 điểm, đạt cao nhất kể từ tháng 3.2014. Chỉ số tăng chủ yếu do người tiêu dùng tin vào việc Việt Nam sẽ tăng trưởng trong năm tới.
Bình luận 0

 Đây là nhận định tại báo cáo số liệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan tháng 8 vừa được công bố của Ngân hàng ANZ. Xét về tài chính cá nhân, 32% người tiêu dùng Việt Nam cho biết ngân sách gia đình tốt hơn năm trước, 21% cho rằng tình hình tài chính tệ hơn. Trong tương lai, 56% số người được khảo sát kỳ vọng tài chính của gia đình sẽ tốt hơn vào năm tới trong khi chỉ có 5% nghĩ rằng tình hình sẽ xấu đi.

Về sự phát triển chung của nền kinh tế, 51% số ý kiến nhận định môi trường vĩ mô sẽ ở trạng thái tốt trong 12 tháng tới và có khoảng 60% nhận định sự khởi sắc này sẽ tiếp tục trong 5 năm tới. Do đó, 40% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng đây là thời điểm để mua các vật dụng chính trong gia đình như đồ điện tử, nội thất…, và chỉ 16% đánh giá không nên mua vào thời điểm này.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem