Cho phép nhận tiền mặt sau vụ buộc trả lương qua thẻ ở huyện không có ATM

Công Xuân Chủ nhật, ngày 29/12/2019 11:39 AM (GMT+7)
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Cần - Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó Kho bạc Nhà nước huyện miền núi Sơn Tây sẽ đảm bảo nguồn tiền, cấp cho những đơn vị của huyện có nhu cầu (nhận tiền mặt) để trả lương trực tiếp cho cán bộ, nhân viên. Còn số có nhu cầu nhận qua thẻ ATM, phía kho bạc sẽ chuyển.
Bình luận 0

Sáng 29/12, trao đổi với PV Báo Dân Việt về lời khẳng định của vị Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Quảng Ngãi trước đó (KBNN huyện Sơn Tây chưa bao giờ yêu cầu, hay bắt buộc phía chính quyền nơi đây phải thực hiện trả lương qua thẻ ATM), Quyền chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Đinh Quang Ven thẳng thắng: "Nếu KBNN huyện không bắt buộc (trả lương qua thẻ), thì chính quyền địa phương sao lại yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện làm gì cho mệt. Có gì đó khó hiểu trong vụ việc này, vì vậy tuần đến lãnh đạo huyện sẽ trực tiếp làm việc với KBNN Sơn Tây làm rõ vấn đề".

img

Quyền chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Đinh Quang Ven.

Tương tự, lãnh đạo một phòng trực thuộc UBND huyện Sơn Tây bày tỏ: "Chúng tôi cũng đâu rảnh rỗi đến mức khi đang yên lành (nhận, trả lương bằng tiền mặt) lại tự "đẻ" ra và tốn thời gian, công sức để yêu cầu, hướng dẫn mấy trăm cán bộ, nhân viên trực thuộc làm thẻ ATM, mở tài khoản".

Vào sáng cùng ngày, trả lời câu hỏi "Không có trụ ATM nên việc nhận lương qua thẻ ở huyện Sơn Tây gây phiền phức và bức xúc; KBNN cũng đã trả lời là không có quy định bắt buộc, vậy thời gian đến các đơn vị muốn nhận tiền mặt để trả lương cho cán bộ, nhân viên như trước đó có được không?", ông Nguyễn Văn Cần - Giám đốc KBNN tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: "Được chứ, KBNN huyện Sơn Tây sẽ đảm bảo nguồn tiền để các đơn vị có nhu cầu đến nhận, trả lương cho cán bộ và nhân viên của đơn vị mình. Còn những đơn vị nào không có nhu cầu và muốn nhận lương qua thẻ, KBNN huyện sẽ chuyển".

Tuy nhiên ông Cần cũng bày tỏ quan điểm: "Cấp thẩm quyền Quảng Ngãi cần có ý kiến với bên ngân hàng để đầu tư, lắp đặt trụ ATM tại huyện Sơn Tây. Bởi lẽ ngoài hoạt động kinh doanh, phía ngân hàng cũng phải chia sẻ (đầu tư lắp đặt trụ ATM) để phục vụ cho người dân và địa phương này, chứ không phải lúc nào làm kinh doanh cũng chỉ nghĩ đến lợi nhuận".

img

img

Ngay cả trung tâm huyện Sơn Tây (ảnh trên) vẫn chưa có trụ ATM, nhưng nhiều tháng qua hơn 1400 cán bộ, nhân viên của huyện đã phải nhận lương qua thẻ, gây nhiều phiền toái, bức xúc trong dư luận.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, dù không có trụ ATM nhưng từ nhiều tháng trước đó trên 1400 cán bộ, nhân viên và người lao động ở các cơ quan, đoàn thể huyện Sơn Tây đã bị bắt buộc nhận tiền lương qua thẻ, gây phiền toái và bức xúc trong dư luận.

Theo đó mỗi lần muốn rút tiền chi trả sinh hoạt, nhiều cán bộ và nhân viên ở xã vùng xa như Sơn Liên phải chạy xe máy hơn 60 km để xuống tận huyện kế bên gần nhất là Sơn Hà để rút.

"Việc trả lương qua thẻ không phải do chính quyền đề ra, mà theo yêu cầu bắt buộc của phía KBNN. Chính quyền đã nhiều lần kiến nghị, gửi văn bản gửi cấp thẩm quyền liên quan và tỉnh Quảng Ngãi đề nghị cho dựng trụ ATM tại khu vực trung tâm huyện để khắc phục phiền toái, bức xúc trên, nhưng đến nay vẫn chưa được lắp đặt", Quyền chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Đinh Quang Ven cho biết:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem