Chủ tịch BRG Nguyễn Thị Nga muốn đầu tư 3 khách sạn và 1 sân golf tại TP.HCM

Hồ Văn Thứ tư, ngày 08/05/2019 16:45 PM (GMT+7)
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM năm 2019, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), cho biết tập đoàn BRG có kế hoạch đầu tư và khởi công 3 khách sạn tại TP.HCM vào năm nay, đồng thời tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án công viên Hello Kitty trong nhà ở quận 6.
Bình luận 0

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM năm 2019 với chủ đề “Hội tụ nguồn lực, kiến tạo tương lai” do UBND TP tổ chức diễn ra ngày 8.5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, nhấn mạnh: "TP cần những NĐT vào đầu tư để sản xuất tạo ra những sản phẩm công nghệ cao phục vụ nhu cầu trong nước và quốc tế, đầu tư phát triển các dịch vụ liên quan đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ sinh hoạt gia đình, sản xuất kinh doanh".

DN mong có chính sách cởi mở

Tại hội nghị, ông Linson Lim - Chủ tịch Tập đoàn Keppel Land bày tỏ niềm vui vì chính quyền TP.HCM rất ủng hộ các NĐT và đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) nước ngoài. Đồng thời, hy vọng các cấp chính quyền của TP sẽ tiếp tục hỗ trợ các DN nước ngoài giảm thiểu rủi ro đầu tư và hoạt động thông qua sự rõ ràng của các chính sách và minh bạch hóa các quy trình phê duyệt dự án. Qua đó, giúp các công ty đưa ra quyết định đầu tư với sự tự tin hơn, hoạt động hiệu quả hơn và đóng góp thiết thực hơn cho sự phát triển của TP.

img

NĐT nước ngoài muốn TP hỗ trợ các DN giảm thiểu rủi ro đầu tư và minh bạch hóa các quy trình phê duyệt dự án.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, cho biết trong quá trình đầu tư phát triển dự án, các NĐT phải trải qua rất nhiều bước với nhiều cơ quan hữu quan. TP.HCM đã kịp thời thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ, giải quyết thủ tục đầu tư.

"DN mong TP sẽ đặc biệt quan tâm, hỗ trợ và nhanh chóng giải quyết các hồ sơ dự án có sự hợp tác của đối tác quốc tế. Đồng thời, TP tiếp tục có những chính sách cởi mở và những cam kết mạnh mẽ đối với các NĐT cả trong và ngoài nước, nhằm đẩy mạnh hơn nữa tốc độ phát triển", bà Nga nói.

Bà Nguyễn Thị Nga nói thêm việc đầu tư vào TP HCM tới thời điểm này vẫn còn "khiêm tốn và có phần chậm chân", dù TP HCM rất năng động, hấp dẫn, cởi mở. Do đó, BRG đang dự kiến đầu tư vào 3 khách sạn tại TP HCM là Crowne Plaza, Hilton Garden Inn và Diamond Complex. Về sân golf, BRG đang nghiên cứu một dự án ở huyện Hóc Môn.

Bà Nguyễn Thị Nga cũng cho biết ngày 19.5, BRG sẽ khởi công dự án công viên Hello Kitty trong nhà tại Hà Nội. TP HCM cũng đang giới thiệu cho Tập đoàn một khu đất ở quận 6 để làm công viên này.

Bên cạnh đó, Tập đoàn BRG cũng rất quan tâm đến các dự án có ý nghĩa cộng đồng của thành phố như dự án Quy hoạch Khu đô thị sáng tạo (tại ba quận 2, 9, Thủ Đức). Bà Nga nói BRG có kinh nghiệm phát triển bất động sản, đặc biệt là phát triển đại dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội. Lãnh đạo BRG mong muốn có cơ hội cùng các doanh nghiệp TP HCM đầu tư phát triển Khu đô thị sáng tạo trong thời gian tới.

Đại diện cho các NĐT trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM Lê Hoàng Châu cho biết, trong danh mục 210 dự án mời gọi đầu tư lần này, Hiệp hội và các DN bất động sản rất quan tâm và mong muốn được tham gia đầu tư vào nhiều dự án trong số 85 dự án hạ tầng giao thông, 36 dự án cơ sở hạ tầng đô thị, 29 dự án chỉnh trang đô thị, 9 dự án thương mại dịch vụ.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo bổ sung thêm các dự án mời gọi đầu tư như: Dự án Khu đô thị sáng tạo phía Đông TP; dự án Bình Qưới - Thanh Đa; dự án Nam Kênh Đôi; dự án Rạch xuyên tâm; các dự án cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ... Cùng với đó, UBND TP chỉ đạo các Sở, ngành sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết phân khu tỷ lệ 1/2.000 đối với quỹ đất thuộc hành lang sông, rạch. Trong đó, có đề xuất bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn để xây dựng các dự án mời gọi đầu tư trong thời gian tới.

Nghiên cứu tạo quỹ đất cho nhà đầu tư

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, các DN khi đến đầu tư tại TP.HCM sẽ có một lượng khách hàng rất lớn để tiêu thụ sản phẩm. Bởi vì, TP có 9,5 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người hơn 6.000 USD, gấp gần 2,5 lần so với cả nước. Cùng với đó, DN khi đến với TP.HCM, trong vòng 100km sẽ gặp các nhà sản xuất và cư dân của 8 tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên sẽ có thêm một lượng khách hàng lớn.

"TP.HCM có 59 trường đại học và cao đẳng, với 600.000 sinh viên, mỗi năm có 150.000 sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, đây là lực lượng lao động vô cùng quý cho các nhà đầu tư. TP có 535 đơn vị trung tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học công nghệ. Đây là tiền đề đầu vào để các NĐT đến TP sản xuất, nghiên cứu lâu dài", ông Nhân thông tin.

img

TP.HCM đang khẩn trương xây dựng hạ tầng số hóa của TP để đáp ứng nhu cầu của NĐT và người dân về thông tin.

Theo ông Nhân, hiện nay TP đang suy nghĩ để có một cơ chế mới chuẩn bị đất cho NĐT. Cụ thể, TP đang thảo luận một qui trình để người dân phối hợp với các NĐT, cùng với Nhà nước để tạo nên những khu đất trong đô thị để phát triển dịch vụ. Cùng với đó, TP xây dựng thêm các khu công nghiệp. Năm 2019, TP sẽ xây dựng khu công nghiệp mới khoảng 600ha dành cho các DN ứng dụng công nghệ cao và DN khởi nghiệp.

Đồng thời, TP.HCM đang thực hiện một chiến lược để phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số, xây dựng đô thị thông minh và xây dựng TP hạnh phúc. "TP đang và sẽ là một trong những TP ở Việt Nam có hạ tầng viễn thông tốt nhất. Hiện nay, TP đang triển khai các công tác chuẩn bị để năm sau ứng dụng dịch vụ viễn thông thế hệ 5. Cùng với đó, TP sẽ đi đầu trong việc số hóa các tài nguyên của mình, khẩn trương xây dựng hạ tầng số hóa của TP để đáp ứng nhu cầu của NĐT và người dân về mọi thông tin", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Ngoài ra, ông Nhân cũng cho hay TP đã trao đổi với các bộ, ngành sẽ hoàn chỉnh phương án giao thông, kêu gọi đầu tư vào dự án đường sắt trên cao, chấn chỉnh hoạt động xe buýt, tập trung đầu tư khép kín các tuyến đường vành đai… Đồng thời, TP mời gọi các NĐT tham gia vào các dự án biến rác thành điện, đầu tư xây dựng nhà ở cho người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem