Chúa đảo "từ bỏ" New City, TP.HCM tìm diện mạo mới cho khu Tây Bắc

Kỳ Phương Thứ bảy, ngày 26/08/2017 15:07 PM (GMT+7)
Sau khi chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển tuyên bố chính thức không tham gia xây dựng dự án New City, mới đây UBND TP.HCM có đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch để tìm cách thay đổi diện mạo của Khu đô thị Tây Bắc.
Bình luận 0

img

UBND TP.HCM đang loay hoay với lời giải cho bài toán phát triển khu Tây Bắc

Theo đó, UBND TP.HCM vừa chấp thuận chọn Trung tâm Thông tin Quy hoạch (thuộc Sở Quy hoạch - kiến trúc) là đơn vị tư vấn thực hiện công tác rà soát, đề xuất phương án điều chỉnh sơ bộ quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc.

Đồng thời, để tiếp tục kêu gọi đầu tư, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc phối hợp với các cơ quan liên quan điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000.

Cụ thể, Khu đô thị Tây Bắc của TP.HCM sẽ được điều chỉnh quy hoạch theo hướng kết hợp phát triển hài hòa về không gian kiến trúc đô thị hiện đại, giữa quy hoạch các khu chức năng đô thị mới 4.500 ha và quy hoạch chỉnh trang khu dân cư hiện hữu 1.600ha.

Trước mắt, đối với dự án sân golf Củ Chi, UBND TP.HCM yêu cầu UBND huyện Củ Chi và Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc cần giải quyết dứt điểm tồn đọng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (6,4ha) để bàn giao mặt bằng dự án cho nhà đầu tư.

Được biết, Khu đô thị Tây Bắc có tổng diện tích khoảng 9.000ha. Dân số hiện trạng 40.810 người với khoảng 10.566 căn nhà. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có quy mô 6.089ha, nằm trên địa bàn 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Theo hoạch định của cơ quan chức năng, trong tương lai Khu đô thị Tây Bắc sẽ là một trung tâm với các chức năng như dịch vụ, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, thể dục thể thao và nghỉ dưỡng,  vui chơi giải trí… với dân số được ước tính lên đến 300.000 người định cư và dân số vãng lai 50.000 người.

Trước đó, khoảng giữa tháng 3.2017, Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cũng đã làm náo loạn thì trường địa ốc phía Nam khi tuyên bố muốn xây dựng thành phố mới ở Khu Tây Bắc TP.HCM bao gồm: Dự án thành phố mới tại huyện Củ Chi; đại lộ ven sông Sài Gòn; dự án hồ cảnh quan trung tâm thành phố mới tại Củ Chi.

Trong đó, dự án Thành phố mới New City có diện tích khoảng 15.000ha (gấp hàng chục lần so với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Khu đô thị Thủ Thiêm); dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn nối huyện Củ Chi về đến Quận 1… Tuy nhiên, sau đó xác nhận trên các phương tiện truyền thông, chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển cho biết không thực hiện dự án này.

Đáng nói, khu vực Tây Bắc TP.HCM từng được các đại gia đưa vào tầm ngắm và muốn mở trục về hướng này nhưng hầu hết đều dẫn đến kết cục “chết lâm sàng”. Đơn cử như dự án Khu đô thị Đại học Quốc tế (Công ty Berjaya Land Berhad của Malaysia làm chủ đầu tư); dự án Khu đô thị mới An Phú Hưng (Công ty TNHH MTV An Phú làm chủ đầu tư)… 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem