Chứng khoán trực tuyến hôm nay 13.2: Áp lực bán sẽ tiếp tục “đè” nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn?

Quốc Hải Thứ hai, ngày 13/02/2017 04:00 AM (GMT+7)
Dù sự sôi động của dòng tiền vào thị trường được đánh giá là khá tích cực trong tuần qua song đà tăng của các chỉ số thị trường vẫn ở trong xu thế giằng co bởi khi sự phân hóa của nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn vẫn chiếm chủ đạo. Trong phiên giao dịch chứng khoán hôm nay 13.2, nhiều khả năng áp lực bán sẽ tiếp tục được duy trì ở nhóm cổ phiếu này và sẽ gây khó khăn cho thị trường tiếp cận ngưỡng kháng cự ngắn 710 điểm...
Bình luận 0

img

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua (10.2), đà tăng của các chỉ số thị trường vẫn chưa thực sự thuyết phục khi sự phân hóa của nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn vẫn là xu hướng chủ đạo của thị trường trong suốt phiên. Cụ thể, VN-Index tăng 3.43 điểm, tương ứng 0.49% lên mức 703.78 điểm; trong khi đó HNX-Index cũng tăng nhẹ 0.39 điểm, tương ứng 0.45% lên mức 86.04 điểm.

Những cái tên quen thuộc của nhóm cổ phiếu Large Cap (cổ phiếu có vốn hóa lớn) như: VNM, ROS, VIC, SAB, BHN, GAS, CTG, VCB,… tiếp tục là tâm điểm của thị trường. Trong đó, BHN là cổ phiếu nổi bật nhất khi áp lực điều chỉnh từ cổ phiếu này là nguyên nhân chính kìm hãm sự bứt phá của các chỉ số thị trường qua các phiên. Trong khi đó, VNM lại là cái tên được chú ý với khối lượng mua ròng luôn dẫn đầu trong nhóm cổ phiếu Large Cap.

Trái ngược với nhóm cổ phiếu Large Cap, nhóm cổ phiếu Mid Cap (cổ phiếu có vốn hóa vừa), Small Cap (cổ phiếu có vốn hóa nhỏ) lại trở thành tâm điểm của thị trường khi trở thành đích ngắm của dòng tiền trong suốt phiên giao dịch. Những cái tên quen thuộc như HBC, HAX, DPR, PHR, SMC, TRA, NKG, POM… đã có phiên bức phá ấn tượng và được đánh giá là nhờ thông tin hỗ trợ tích cực từ kết quả kinh doanh quý 4/2016 với những con số lợi nhuận khả quan.

Đáng chú ý, dòng tiền đầu cơ cũng đã đẩy mạnh hoạt động trở lại đặc biệt ở nhóm cổ phiếu nóng đã giảm mạnh thời gian gần đây như CDO, ATG, KSA, SGT, ANV…

Khối ngoại trên thị trường tiếp tục có giao dịch khá tích cực, mặc dù chỉ mua vào hơn 10,3 triệu cổ phiếu, trị giá gần 628 tỷ đồng; trong khi bán ra hơn 11,9 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 23,8 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng đạt gần 1,6 triệu cổ phiếu, song nếu tính về giá trị, họ vẫn mua ròng hơn 23,8 tỷ đồng.

Trên HOSE, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng VNM, đạt hơn 58,6 tỷ đồng. Tiếp sau đó, NVL cũng được mua ròng hơn 25,7 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, HPG là mã bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất, đạt hơn 24,7 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng hơn 12,3 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức chỉ 254 triệu đồng của phiên trước, tương ứng khối lượng mua ròng đạt 729.240 cổ phiếu. PVS dẫn đầu về giá trị mua ròng của khối ngoại với 11,3 tỷ đồng. Ờ chiều ngược lại, PGS bị khối ngoại bán ròng hơn 1,56 tỷ đồng, đây cũng là mã duy nhất trên HNX bị khối ngoại bán ròng trên 1 tỷ đồng.

Đánh giá về tuần giao dịch này, đại diện Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ cùng áp lực chốt lời gia tăng trở lại đã khiến giao dịch thị trường liên tục gặp khó khăn trong suốt các phiên trong tuần. Sự đồng thuận ở nhóm cổ phiếu Large Cap, kể cả nhóm cổ phiếu Bluechip cũng đang dần yếu đi và thanh khoản cũng đã có sự sụt giảm. Tuy vậy, nhờ sự sôi động của dòng tiền vào thị trường đã giúp các chỉ số thị trường không điều chỉnh quá sâu mà phần lớn chỉ giằng co trong biên độ hẹp quanh mốc 700 điểm.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 13.2, nhiều khả năng áp lực bán sẽ tiếp tục được duy trì ở nhóm cổ phiếu Large Cap gây khó khăn cho thị trường. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng không cần quá lo lắng vì thanh khoản thị trường vẫn đang duy trì sự sôi động. Đặc biệt, sự chuyển hướng của dòng tiền thông minh ở các nhóm cổ phiếu Mid Cap, Small Cap và Micro Cap được kỳ vọng sẽ giúp giao dịch thị trường duy trì được sự tích cực”, đại diện này cho biết.

Ngoài ra, một số cổ phiếu được khuyến nghị nhà đầu tư quan tâm trong phiên giao dịch chứng khoán hôm nay 13.2 gồm: Mã ngân hàng (BID, CTG); dầu khí  (GAS, PVS, PVD); phân bón (BFC, DCM, DPM); cao su (PHR); xây dưng, bất động sản (HBC,VCG, FLC); mã đầu cơ (CDO, TVB, ATG, HKB)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem