Chứng khoán trực tuyến hôm nay 8.2: Những điều nhà đầu tư “lướt sóng” nên tận dụng?

Quốc Hải Thứ tư, ngày 08/02/2017 04:00 AM (GMT+7)
Khối lượng giao dịch trên các thị trường ngày 7.2 cho thấy đang có tín hiệu cải thiện mạnh sau khoảng thời gian trầm lắng dịp tết Nguyên đán 2017. Nếu tín hiệu tích cực này tiếp tục duy trì thì xu hướng tăng của VN-Index sẽ được củng cố và có cơ hội chinh phục lại ngưỡng kháng cự ngắn 710 điểm trong phiên giao dịch chứng khoán trực tuyến hôm nay 8.2, khi dòng tiền thị trường tiếp tục gia tăng và thanh khoản thị trường được duy trì lành mạnh...
Bình luận 0

img

Kết thúc phiên giao dịch chứng khoán ngày 7.2, thị trường không có nhiều chuyển biến khi áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng khiến giao dịch không mấy thuận lợi trên cả 2 sàn. Tuy vậy, nhờ sự sôi động của dòng tiền vào thị trường đã giúp sắc xanh được giữ vững trên thị trường với các chỉ số đều tăng.

Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.27%, đứng tại 701.91 điểm; HNX-Index cũng tăng 0.3%, đứng tại 85.22 điểm.

Giống như các phiên trước đó, nhóm cổ phiếu Large Cap (cổ phiếu có vốn hóa lớn) vẫn là tâm điểm hỗ trợ chính cho thị trường với những mã quen thuộc như: VNM, SAB, ROS, VCB, VIC,...  đã giúp VN-Index tăng gần 0.38%.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu Mid Cap (cổ phiếu có vốn hóa vừa), Small Cap (cổ phiếu có vốn hóa nhỏ) và Micro Cap (cổ phiếu có vốn hóa siêu nhỏ), dù giao dịch đã sôi động hơn nhưng dòng tiền nhìn chung vẫn chỉ tập trung ở một nhóm cổ phiếu quen thuộc như: AAA, DPR, PHR, HBC, LSS, DCM, DLG, HAX,…Nguyên nhân có thể vì những mã này có KQKD quý 4.2016  khá khả quan.

Tuy nhiên, tín hiệu tích cực nhất trong phiên giao dịch ngày 7.2 là lực cầu gia tăng khá mạnh giúp thanh khoản trên HOSE gia tăng đột biến. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt 151 triệu đơn vị, tăng mạnh 30.5% so với phiên giao dịch trước đó.  Dù vậy, khối ngoại mua ròng trên HOSE chỉ đạt hơn 0.67 tỷ đồng và VNM là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất với 25.2 tỷ đồng, kế đến là NVL với 13.7 tỷ đồng và SSI  là 11.8 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, RAL, HSG, LCG là các cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất với giá trị lần lượt 17.4 tỷ đồng, 15.3 tỷ đồng và 8.6 tỷ đồng.

Trong khi đó, khối lượng khớp lệnh trên HNX lại giảm 7.1%, chỉ đạt 37.2 triệu đơn vị. Khối ngoại bán ròng chủ yếu ở PVS với 4.6 tỷ và VND với 1.2 tỷ đồng; trong khi mua ròng mạnh nhất ở VCG với 1.51 tỷ đồng và SIC với 1 tỷ đồng.

Nhận định về phiên giao dịch chứng khoán trực tuyến hôm nay 8.2, đại diện Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam cho rằng, sự phân hóa của nhóm cổ phiếu Large Cap nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây nhiều khó khăn cho khả năng bứt phá của thị trường. Tuy vậy, với sự chuyển biến tích cực của thanh khoản cùng hoạt động mua ròng của khối ngoại trong các phiên giao dịch vừa qua nếu tiếp tục được duy trì thì triển vọng thị trường được kỳ vọng sẽ giữ vững trạng thái tích cực trong các phiên tới, khà năng chinh phục lại ngưỡng kháng cự ngắn 710 điểm hoàn toàn có thể xảy ra khi mà các cổ phiếu nhóm trụ đỡ cũng đang đứng trước những ngưỡng kháng cự ngắn của mình.

Trong khi đó, nhận định của đại diện Công ty chứng khoán Rồng Việt thì cho rằng, xu thế thị trường hiện tại đang tạo ra lợi thế cho nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá ra khỏi mô hình tích lũy nhờ thông tin hỗ trợ hoặc các ngành đang được dòng tiền chú ý như ngân hàng, thép, phân bón, hàng tiêu dùng… Riêng với các nhà đầu tư “lướt sóng” thì nên tiếp tục tận dụng các phiên giảm điểm để mua vào những cổ phiếu hiện đang thu hút dòng tiền, hứa hẹn kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem