Đà Nẵng dừng dự án “chui” của Trung Quốc ven sân bay quân sự

Đình Thiên Thứ hai, ngày 29/02/2016 18:21 PM (GMT+7)
Ngày 29.2, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, Sở này đã cho dừng xây dựng một số công trình bên cạnh Sân bay quân sự Nước Mặn.
Bình luận 0

Theo đó, để thực hiện chủ trương nghiên cứu điều chỉnh quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc tại khu vực xung quanh Sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn) của UBND TP. Đà Nẵng, Sở Xây dựng  TP. Đà Nẵng ra văn bản yêu cầu ông Trần Minh Phi (trú quận Ngũ Hành Sơn) ngừng ngay việc thi công  đối với công trình tại lô đất 19 – B4.3, vệt biệt thự dọc tường rào sân bay Nước Mặn.

Sở Xây dựng giao Thanh tra Sở làm việc với ông Trần Minh Phi. Ngoài ra, Sở yêu cầu UBND quận, phường thường xuyên kiểm tra, giám sát tại hiện trường để chủ đầu tư thực hiện đúng chủ trương của thành phố.

Sở Xây dựng sẽ hướng dẫn việc xây dựng công trình tại vị trí trên sau khi UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh quy định quản lý quy hoạch kiến trúc tại khu vực.

“Đây là công trình khách sạn được Sở Xây dựng cấp Giấy phép vào ngày 25.9.2015 cho ông Trần Minh Phi. Tuy nhiên, nhiều khả năng một công ty Trung Quốc đứng đằng sau công trình này”, một lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin.

Sở Xây dựng còn cho biết, Sở này cũng thu hồi giấy phép xây dựng lô đất 20, 21, 22 – B4.3, bên cạnh tường rào sân bay Nước Mặn.

img

img

img

Một số công trình có ký tự, bảng hiệu chữ Trung Quốc ven sân bay Nước Mặn.

Trước đó vào cuối năm 2015, như Dân Việt và nhiều báo đài đã thông tin, dư luận thành phố Đà Nẵng lo lắng trước “nghi án”  rất nhiều lô đất ven sân bay Nước Mặn bị người Trung Quốc “thâu tóm” qua việc “núp bóng” người Việt. Tại khu vực này nhiều công trình có bảng hiệu, ký tự Trung Quốc và chủ yếu là người Trung Quốc qua lại. Điều đáng nói những công trình này được xây bênh cạnh sân bay Nước Mặn-nơi có vị trị trọng yếu về an ninh quốc phòng. Sau khi báo chí lên tiếng, Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng đã ra quyết định cấm ghép thửa và hạn chế độ cao đối với các công trình xung quanh khu vực này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem