Đà Nẵng: Hàng loạt cơ sở kinh doanh “cài then” chờ qua dịch Covid-19

Diệu Bình Thứ tư, ngày 25/03/2020 10:00 AM (GMT+7)
Các cơ sở kinh doanh tại Đà Nẵng tạm “cài then, đóng cửa” nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống lây lan dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt sau hơn một tuần kể từ khi UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quyết định tạm đình chỉ các hoạt động như dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, massage,... Tại các tuyến phố tập trung đông đúc các tụ điểm giải trí, từng là nơi hoạt động náo nhiệt, sầm uất bậc nhất Đà Nẵng như Bạch Đằng, Võ Nguyên Giáp, Trần Phú... nay chỉ còn lác đác vài người qua lại.

Các khu vực kinh doanh dịch vụ karaoke vốn khá nhộn nhịp như đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn), Hà Huy Tập (quận Thanh Khê), Lý Thánh Tông (quận Sơn Trà)… phần lớn đã tạm ngưng hoạt động theo chỉ thị của cơ quan chức năng.

img

img

Các quán bar, vũ trường, dịch vụ karaoke.. thường xuyên thu hút du khách trong và ngoài nước gần như trong tình trạng “cài then, đóng cửa” nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống lây lan dịch bệnh.

Chị Lê Thanh Hải - một chủ kinh doanh karaoke tại quận Sơn Trà cho hay, dù việc tạm đình chỉ kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của cá nhân nhưng chị rất  đồng tình với việc làm này của cơ quan chức năng để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

img

“Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp là điều mà tất cả chúng ta ta đều không mong muốn, ai cũng bị ảnh hưởng cả. Nên việc ưu tiên bảo vệ sức khỏe cho người dân, tránh tập trung tại những nơi đông người là cần thiết”, chị Hải nói.

Bên cạnh đó, nhiều địa điểm kinh doanh, giải trí đã chủ động tạm ngưng hoạt động trước khi có yêu cầu của UBND thành phố để hạn chế thấp nhất sự lây lan. Đơn cử như vũ trường New Phương Đông, đơn vị này đã quyết định tạm đóng cửa từ ngày 9/3 cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Theo đại diện đơn vị, đây là biện pháp rất cần thiết tại thời điểm này nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người dân và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, góp sức chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

img

Ông Nguyễn Thanh Hiếu, Phó phòng Văn hóa - Thông tin quận Thanh Khê cho biết, trên địa bàn quận hiện có 23 cơ sở karaoke, 96 cơ sở trò chơi điện tử đã được tổ chức quán triệt theo chủ trương của thành phố nhằm ứng phó với dịch Covid -19.

“Trong thời gian qua, các đơn vị liên qua đã chủ động phối hợp, thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, kịp thời chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh còn thực hiện chưa nghiêm túc. Đến nay, hầu như các cơ sở đều chấp hành tốt quy định, tạm thời dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở sau khi nhận quyết định tạm dừng đã sắp xếp cho nhân viên nghỉ việc, tạm thời ngừng kinh doanh”, ông Hiếu nói.

img

Theo ông Đoàn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu, trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp thì quyết định tạm đình chỉ của UBND thành phố là động thái phù hợp và cần thiết. Đây cũng là cơ sở để các ngành chức năng quản lý, giám sát chặt chẽ hơn.

 “Hiện UBND quận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, UBND các phường triển khai quyết định này đến từng cơ sở kinh doanh. Bên cạnh đó, với các loại hình kinh doanh khác tập trung đông người như: Rạp chiếu phim, các phòng tập gym, yoga,… cũng cần vận động người dân hạn chế đến để tránh lây lan dịch Covid-19”, ông Sơn thông tin.

Ngoài ra, cơ quan chức năng các địa phương ở Đà Nẵng cũng cho biết sẽ thường xuyên theo dõi, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành của các cơ sở kinh doanh, nếu có trường hợp vi phạm sẽ báo cáo, xử lý theo quy định pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem