Dân chặn xe vào bãi rác: Công ty Môi trường hỗ trợ nước sạch cho nhân dân

Trương Hồng Thứ tư, ngày 31/07/2019 11:22 AM (GMT+7)
Ngoài việc, mỗi tháng hỗ trợ 1 hộ dân 10 bình nước loại 20 lít, Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam còn miễn 100% phí vệ sinh và hỗ trợ nhân công để thu gom, vận chuyển rác thải tại các thôn Bích Nam, Bích Ngô và một phần các thôn Bích Ngô Đông, Bích Ngô Tây.
Bình luận 0

Ngày 31/7, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Nam (Công ty Môi trường Quảng Nam) đã có báo cáo nhanh gửi các cơ quan chức năng Quảng Nam cùng báo Dân Việt về hướng giải quyết vấn đề mà người dân bức xúc chặn xe vào bãi xử lý rác thải Tam Nghĩa và Tam Xuân II (huyện Núi Thành) mấy ngày qua.

“Trong công tác xử lý rác thải, Công ty đã có chỉ đạo cụ thể cho Chi nhánh xử lý rác thải thực hiện đảm bảo công tác xử lý tại bãi rác Tam Xuân II. Tuy nhiên thời gian qua, do bộ phận xử lý rác thải có phần thiếu trách nhiệm, cộng với thời tiết chuyển mùa bất lợi nên đã gây mùi hôi ảnh hưởng kéo dài đến một bộ phận dân cư các thôn Bích Nam, Bích Ngô, Bích Ngô Đông, gây ảnh hưởng đến đời sống và tạo sự bức xúc cho chính quyền và nhân dân địa phương” - đại diện Công ty cho biết. 

img

Đại diện Công ty Môi trường Quảng Nam cho biết, sẽ xử lý việc mùi hôi và hỗ trợ nước sạch cho nhân dân

Trước việc trên, Công ty Môi trường Quảng Nam đã nhanh chóng khắc phục mùi hôi tại khu xử lý, Công ty điều động thêm 4 công nhân, 2 cán bộ xử lý và phân công lãnh đạo tổ chức giám sát triệt để thời gian xử lý của công nhân; trang bị thêm 1 máy bơm xăng, 1 máy bơm hơi để phun hoá chất xử lý mùi hiệu quả hơn; bên cạnh việc xử lý hoá chất, lấp đất đầy đủ; Công ty trang bị thêm 1 bạt phủ HDPE  rộng 5.000m2 để phủ toàn bộ lượng rác đang xử lý, nhằm hạn chế tối đa mùi hôi ảnh hưởng đến môi trường.

“Về việc đảm bảo nguồn nước cho khu vực, Công ty tiếp tục vận hành Hệ thống xử lý nước thải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật. Đồng thời, để đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho nhân dân. Từ tháng 6/2019, Công ty đã triển khai các thủ tục của Dự án cấp nước sạch các thôn Bích Ngô, Bích Nam, thôn Bích Ngô Đông (từ nguồn vốn của Công ty-PV). Dự kiến dự án sẽ triển khai nước sạch đến từng hộ dân trong tháng 10/2019.

Trước mắt, từ tháng 8/2019 đến khi hoàn thành hệ thống cấp nước sạch, Công ty hỗ trợ các hộ dân tại các khu vực Bích Sơn (thôn Bích Ngô), thôn Bích Nam, Bích Ngô Đông mỗi tháng 1 hộ dân 10 bình nước loại 20 lít.

Ngoài ra, đơn vị còn miễn 100% phí vệ sinh và hỗ trợ nhân công để thu gom, vận chuyển rác thải tại các thôn Bích Nam, Bích Ngô và một phần các thôn Bích Ngô Đông, Bích Ngô Tây. Sắp đến Công ty sẽ tăng cường tần suất thu gom lên 2 lần/tuần để đảm bảo sạch sẽ hơn tại địa bàn địa phương” - đại diện công ty chia sẻ.

img

Dân bức xúc bãi rác tạo mùi hôi đã ra chặn xe

Riêng về việc triển khai Dự án áp dụng công nghệ xử lý đốt rác thải tiên tiến, đến nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 353 về việc thu hồi đất để thực hiện dự án Lò đốt rác thải sinh hoạt (thay cho công nghệ chôn lấp hiện nay) tại bãi rác Tam Xuân II. Hiện nay, Công ty đang gấp rút thực hiện các thủ tục đầu tư để thực hiện thi công trong quý 4/2019. Đây là công nghệ tiên tiến để đảm bảo xử lý rác thải, không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. 

Cho rằng bãi rác Tam Xuân 2 (xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) gây ô nhiễm kéo dài, ngày 26/7 người dân ở các thôn trên đã ra chặn xe chở rác thải của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam không cho vào bãi rác thải Tam Xuân 2 với mong muốn các cấp chính quyền và đơn vị liên quan có hướng giải quyết thỏa đáng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem