Đầu năm mới, dân “trúng mánh” bội thu hến

Trương Hồng Thứ bảy, ngày 13/02/2016 17:24 PM (GMT+7)
Qua mấy ngày Tết cũng là lúc những người dân hành nghề cào hến bắt đầu quay trở lại với nghề của mình. Trong ngày xuất hành đầu năm, nhiều người dân đã bội thu hến mang về hàng triệu đồng.
Bình luận 0

img

Người dân phấn khích với ghe hến đầy khoang được cào từ bên biển Tam Thanh về, qua mỗi đêm người dân thu hơn 1 triệu đồng.

Chiều nay 13.2, tức mồng 6 Tết, ngay tại chân cầu Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam tấp nập cảnh mua bán hến, nhiều ghe hến đầy khoang trở về bến trong niềm phấn khởi của người dân.

Ông Trần Dũng (một người dân chuyên cào hến ở Tam Kỳ) cho biết: “Nghề này mới nhìn vào thì rất đơn giản, nhưng thực ra vất vả, công việc của chúng tôi bắt đầu từ 4 giờ sáng, dậy chuẩn bị ghe, cào, xẻng, rổ… Có lúc trúng mánh thì đầy ghe, có khi đi cả ngày về ghe không cũng có. Nghề này không nói trước được, chỉ mong cả năm thời tiết thuận lợi, hến về đầy ghe như ngày xuất hành hôm nay thì không còn gì bằng.

img

 Sau một đêm xuất bến cào chuyến đầu tiên ghe tôi đã cào được hơn 1 tấn hến, với giá bán 1.300 đồng/kg, thu hơn 1 triệu đồng…” - ông Dũng nói.

Ghi nhận tại chân cầu Tam Phú có 3 đến 4 thương lái đang thu mua hến của người dân để đóng bao, ướp đá lạnh sau đó chuyển vào phía Nam bán cho các chủ trại nuôi tôm hùm làm mồi cho tôm.

img

Đãi cho hến sạch rác sau đó vào bao cân bán cho thương lái.

Một thương lái cho biết: “Hến đa phần mua của những dân Tam Phú, Tam Thanh thuộc TP Tam Kỳ rồi  xuất đi các thành phố lớn như Nha Trang, Khánh Hòa phục vụ cho việc nuôi tôm hùm, mỗi ngày tôi thu mua gần 10 tấn, hôm nay mới bắt thu mua trở lại sau tết, thấy ngư dân “trúng mánh” tôi cũng vui lây…”, thương lái này nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem