Địa ốc “hái ra tiền”, khách chủ cùng Win-Win

Nguyễn Tường Thứ sáu, ngày 20/01/2017 12:46 PM (GMT+7)
Vung tiền tỷ thưởng nhân viên, tặng nhà cửa xe hơi cho khách hàng… đó là không khí thường trực của những sự kiện cuối năm. Thị trường địa ốc vừa trải qua một năm đầy “hưng phấn”.
Bình luận 0

img

DN địa ốc ồ ạt thưởng tết và khuyến mại giá trị lớn

Mưa… tiền tỷ

Cho đến thời điểm này, mùa thưởng tết và khuyến mại gần như khép lại, chỉ còn một số “ông lớn” địa ốc chưa tổ chức công bố. Tuy nhiên, mức thưởng tiền tỷ cho mỗi cá nhân là rất phổ biến. Lãnh đạo một hệ thống sàn địa ốc thuộc hàng top tại TP.HCM chia sẻ, năm ngoái công ty ông đã chi tận 68 tỷ đồng thưởng Tết cho gần 2.000 nhân viên. Năm nay, với tình hình kinh doanh suôn sẻ, con số này sẽ tăng cao hơn nữa.

“Chịu chơi” nhất có lẽ là tập đoàn C.T Group, một trong những tên tuổi danh tiếng của thị trường BĐS năm 2016 với dự án Léman Luxury Apartments ở trung tâm cùng 5 dự án khác được đưa vào hoạt động trải khắp TP.HCM và hàng loạt dự án khác ở Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng… giúp doanh thu đã đạt 6.000 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp này thưởng tết hơn 800 triệu đồng cho nhân viên xuất sắc bao gồm xe hơi và tiền mặt. Nhân viên tập đoàn này không lạ cảnh mỗi năm có người đến dự tiệc tổng kết, lái xe hơi ra về. Mỗi năm, doanh nghiệp này dành hàng chục tỷ đồng thưởng tết. Những người có thâm niên gắn bó cũng được thưởng bằng “cơn mưa”… vàng miếng.

Không chỉ hào phóng thưởng nhân viên, nhiều doanh nghiệp còn rất hào phóng trong việc tri ân khách hàng. Đơn cử như “thế lực đất nền” Kim Oanh với các dự án Richland City, Biên Hòa Riverside “cháy hàng” sau mỗi đợt mở bán, giúp doanh nghiệp này có doanh thu “khủng”.

Công ty cổ phần Địa ốc Địa ốc Kim Oanh đã dành hơn 15 tỷ đồng để tri ân khách hàng. Trong một buổi lễ chật kín người, khách may mắn nhất đã trúng giải một xe hơi Camry. Người khác trúng nhà lầu, xe máy… Hy hữu, có người chen không được bỏ về, được ban tổ chức gọi điện quay trở lại nhận giải thưởng xe SH.

Một năm “hái” ra tiền

Lý giải về sự hào phóng của các doanh nghiệp địa ốc trong năm, chuyên gia Trần Khánh Quang nhận định, tình hình giao dịch bất động sản năm nay nhìn tổng quan nhỉnh hơn so với năm ngoái 10%. Năm 2015 người mua chỉ tập trung vào một số căn hộ điển hình, còn năm nay chỗ nào cũng có sản phẩm, từ đất nền, nhà phố, phân lô, từ TP.HCM cho tới Long An, Đồng Nai… có sự phân bổ đều khắp. “Sản phẩm nở rộ, tiêu thụ tốt nên địa ốc có một năm thành công, nhất là thu nhập môi giới. Trong năm mà người môi giới chuyên nghiệp không mua được nhà là cũng hơi dở” - ông Quang nói.

img

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM thì cho biết, năm 2016, thị trường bất động sản TP.HCM tăng trưởng tín dụng 1.374.000 tỷ đồng, tăng 16,4% cao nhất nước và có khả năng đến cuối năm tăng lên 20%. Đây cũng là lý do các công ty bất động sản chi tiền dịp tết cao hơn các năm trước. Sự tăng trưởng tích cực của bất động sản thể hiện khá rõ qua con số Cục Quản lý đăng ký kinh doanh vừa công bố: Số doanh nghiệp thành lập mới tăng đến 83,9% so với năm 2015.

Theo một khảo sát của MacConsult, thưởng Tết năm 2017 bình quân của lĩnh vực BĐS đạt đến con số 65 triệu đồng/người. Nó cao nhất trong số các lĩnh vực và gần gấp ba so với các ngành hot như: Tài chính, tiếp thị, hàng không. Theo con số của tổ chức này đưa ra, ở cấp bậc quản lý/giám sát, bất động sản là ngành có mức thưởng trung bình cao nhất khoảng 65 triệu đồng. Ở cấp bậc chuyên viên/kỹ sư, bất động sản cũng là ngành có mức thưởng cao nhất khoảng 16 triệu đồng. 

Sự tăng trưởng của thị trường cùng lợi nhuận tốt của hàng loạt các ông lớn địa ốc đang mang lại cho người lao động, thậm chí là cả khách hàng một cái Tết "rủng rỉnh".

Theo một chuyên gia có thâm niên trong ngành môi giới địa ốc, năm 2016, một môi giới bình thường có thể đạt mức thu nhập 30 triệu đồng/tháng trở lên,. Môi giới khá thu nhập 50 - 60 triệu/tháng, môi giới giỏi kiếm 100 triệu đồng/tháng là chuyện bình thường. Cá biệt, môi giới xuất sắc và đặc biệt xuất sắc thu nhập khoảng từ 1 tỷ đến trên 1 tỷ đồng/tháng cũng không là chuyện hiếm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem