Dịch Covid-19: Nhà hàng tại TP.HCM từ chối khách ăn tại chỗ

Quỳnh Nguyễn Thứ năm, ngày 19/03/2020 15:58 PM (GMT+7)
Dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng ngại ra đường, các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được mùa “hốt bạc”. Lượng khách online quá đông, có quán phải ra thống báo ngưng phục vụ khách ăn tại chỗ, chỉ phục vụ đơn hàng mang về.
Bình luận 0

Tại một quán cơm gà trên đường Calmette (Q.1, TP.HCM), chủ quán chủ động treo bảng thông báo chỉ phục vụ đơn hàng mang về nhằm bảo vệ sức khỏe cho khách và các nhân viên của quán.

img

Quán ăn treo biển thông báo chỉ phục vụ khách mua mang về. Ảnh: Q.N

Để đảm bảo giữ trật tự và an toàn giao thông, quán cũng treo bảng yêu cầu các tài xế để xe đúng nơi quy định dành cho shipper, không được để dưới lòng lề đường, tránh gây cản trở cho các phương tiện giao thông khác.

Theo anh Khang, nhân viên phục vụ tại quán, những ngày này tài xế công nghệ đến quán order đồ ăn đông hơn thường ngày vì khách hàng giờ đây chủ yếu là đặt đồ ăn qua ứng dụng có sẵn.

Các món ăn được làm sẵn ngay khi quán nhận được đơn hàng từ bếp trung tâm. Vì thế, tài xế công nghệ chỉ việc thanh toán đơn là có thể lấy món đi giao ngay.

img

Trưa 19/3, tài xế công nghệ tập trung rất đông đợi lấy đồ ăn, nhân viên quán làm việc tất bật. Ảnh: Q.N

“Tất cả tài xế công nghệ đến lấy đồ ăn đầu được xịt khử khuẩn trước khi nhận món để đảm bảo vệ sinh, an toàn cho khách của quán khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp”, anh Khang nói.

Anh Huỳnh Ôn Hoà, chủ quán cơm cho biết: Quán mới dừng phục vụ khách ăn tại chỗ được khoảng 10 ngày. Dù vậy, doanh số cũng không bị ảnh hưởng vì khách vẫn đặt cơm qua các ứng dụng công nghệ.

img

Xếp hàng chờ khá lâu, tài xế chụp hình báo với khách hàng đã nhận món và chuẩn bị giao đến trong ít phút. Ảnh: Q.N

Thông tin với PV Dân Việt, Anh Hoà chia sẻ: “Tôi cho rằng việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh hiện nay là nhiệm vụ của cả cộng đồng. Việc phục vụ khách từ xa trước hết đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên của quán, và đặc biệt là giúp khách hàng hạn chế ra ngoài mà vẫn được phục vụ”.

Anh Hoà cũng cho biết, quán sẽ quay lại phục vụ khách ăn trực tiếp khi nào hết dịch Covid-19. Hiện, một số món ăn của quán đang giảm giá để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch.

img

Tất cả tài xế đều phải xịt khử khuẩn trước khi nhận món. Ảnh: Q.N

Tại một quán ăn khác trên đường Nguyễn Thái Bình (Q.1), nhiều tài xế công nghệ cũng tập trung chờ nhận đơn hàng đồ ăn cho khách của mình.

Anh Viết Quang, một tài xế công nghệ cho biết, khách hàng đặt đồ ăn, thức uống thông qua ứng dụng giao thức ăn với số lượng ngày càng nhiều vì ngại đến nơi công cộng do lo ngại dịch Covid-19.

“Nhiều quán ăn những ngày này trở nên quá tải, tôi phải đợi khá lâu. Ngay khi nhận đồ ăn tôi phải giao ngay, không để khách chờ lâu và đảm bảo đồ ăn đến tay khách còn nóng sốt”, tài xế này cho biết.

img

Tại TP.HCM, dịch covid-19 đã tác động đến thói quen tiêu dùng của nhiều người. Đến giờ ăn trưa, nhiều quán ăn chỉ thấy bóng dáng các tài xế công nghệ. Ảnh: Q.N

Dịch Covid-19 đã tác động đến hoạt động kinh doanh của hầu hết nhà hàng, quán ăn và cả thói quen tiêu dùng của người dân. Nhiều nhân viên văn phòng cho biết, trước khi có dịch họ thường cùng đồng nghiệp ra ngoài ăn trưa, nhưng lo ngại dịch Covid-19 nên đã chuyển sang đặt món qua ứng dụng để hạn chế đến những nơi đông người.

Chị Mai Anh, nhân viên ngân hàng tại Q.3 cho biết: “Trước đây thi thoảng tôi mới sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn, gần đây thì dùng thường xuyên, thậm chí là hàng ngày. Đặt qua mạng bây giờ tốc độ giao nhanh và có nhiều mã giảm giá nên tôi thấy khá tiện lợi, cõ lẽ qua mùa dịch tôi vẫn duy trì thói quen này!”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem