DN "bạo chi", lối rẽ cho phân khúc căn hộ cao cấp

Nguyễn Tường Thứ bảy, ngày 01/07/2017 15:19 PM (GMT+7)
Đầu tư tiện ích khủng, lập chuỗi cung ứng khép kín... hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đang bạo chi để nâng chất cho sản phẩm. Thị trường địa ốc sẽ chứng kiến nhiều siêu phẩm đổ bộ. Theo các chuyên gia, đây cũng là một “lối rẽ” cho phân khúc căn hộ cao cấp.
Bình luận 0

img

Công viên nhạc nước trị giá 3 triệu USD sắp xuất hiện trên thị trường địa ốc

Tiện ích khủng, chiến lược khủng

Nếu trước đây, thị trường địa ốc bất ngờ với những dự án tiện ích “khủng” như vườn treo trên không, không gian xanh chuẩn Mỹ... Thì ở thời điểm hiện tại, việc các dự án xây dựng kèm với tiện ích độc đáo đã thành xu hướng. Một dự án căn hộ hạng sang trên đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD, vừa tuyên bố dành 20 triệu USD để đầu tư các tiện ích đẳng cấp thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Trong số 99 tiện ích được công bố: cầu bộ hành ngắm cảnh, sân tắm nắng, các khu chòi ven biển, cho đến các không gian tiện ích cho trẻ em, người lớn... thì độc đáo nhất là biển đảo nhân tạo. Tiện ích này lấy cảm hứng từ một trong 10 hòn đảo nhân tạo nổi tiếng nhất thế giới tại Dubai - World Island, rộng một hecta. Khu vực này được tái hiện như một bãi biển thực sự với bãi cát trải dài, nước xanh, có sóng vỗ và ốc đảo là vườn cây nhiệt đới bao bọc.

Chủ đầu tư căn hộ trên Đảo Kim Cương, quận 2, TP HCM cũng tung các tiện ích được “đo ni đóng giày” cho hoạt động gia đình ngoài trời như sân golf mini, khu vườn BBQ, hồ bơi tràn bờ, dịch vụ xe đạp... Song, nét độc đáo của dự án này là dịch vụ taxi nước đang trong quá trình hoàn thiện, sẽ đi vào hoạt động trong năm nay. Các tiện ích đẳng cấp 5 sao cũng sẽ được triển khai như hồ bơi diện tích lên đến 1.500 m2 với 5 làn tiêu chuẩn Olympic, công viên nước cho trẻ em, bến du thuyền, sân bóng và khu vườn trên cao rộng 3 ha.

img

Biển đảo nhân tạo bên trong một dự án phân khúc căn hộ cao cấp

Gần đây nhất, công ty Tài Nguyên tung “siêu phẩm” là show nhạc nước có tổng mức đầu tư đến 3 triệu USD tại hai dự án Kenton Node Hotel Complex và Evergreen. Công trình này không chỉ phục vụ cho cư dân trong dự án mà còn đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân TP.HCM.

Một hướng đi khác trong thời gian gần đây là lập sản phẩm BĐS chuỗi để cạnh tranh về chất lượng. Tiên phong là Vingroup với dòng Vinhomes ghi dấu ấn lớn trong phân khúc căn hộ cao cấp. Tiếp theo là Novaland, Hưng Thịnh, Sacomreal... Tập đoàn Đất Xanh, sau thành công của chuỗi Opal, vừa giới thiệu mô hình BĐS khép kín với việc hợp tác cùng 20 đối tác lớn trong nước và quốc tế.

Đất Xanh hợp tác với năm nhóm đối tác chính, bao gồm các tên tuổi hàng đầu Singapore, Pháp, Nhật, Mỹ, Hà Lan...Sự tín nhiệm, mà chúng tôi đã xây dựng trong thời gian qua, đã góp phần thiết lập mối quan hệ hợp tác đa phương ở một tầm cao mới – nơi mà sự sáng tạo của Tập đoàn Đất Xanh và các đối tác sẽ tạo ra những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo, cung cấp sản phẩm và dịch vụ ưu việt, nâng cao giá trị cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung” - Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ.

Nâng chất để cạnh tranh

Nhìn nhận về xu hướng đầu tư lớn của các doanh nghiệp địa ốc hiện tại, chuyên gia Lê Bá Chi Nhân cho rằng đây là một xu hướng tất yếu. Trong bối cảnh phân khúc căn hộ cao cấp có vẻ đang chững lại, các chủ DN phải “kích cầu” bằng những hướng đi mới để thu hút khách. “Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, những dự án “siêu phẩm” thật sự vẫn có đối tượng khách hàng riêng. Quan trọng là chất lượng thật, tiện ích thật thì mới lấy được niềm tin của khách hàng”- ông Nhân nói. Cũng theo ông, khi đầu tư khủng, có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận của DN sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng là hướng đi về lâu dài mà DN cần tính đến.

img

Nhiều doanh nghiệp bất động sản thành công với việc thiết lập BĐS chuỗi

"Tiện ích khủng, nhiều chuỗi BĐS khủng xuất hiện ngày càng nhiều. Nó cho thấy nhà ở không chỉ là nơi trú ngụ thuần túy như trước, mà còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí hơn, như an toàn, tiện lợi, đảm bảo sức khỏe" - Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam nhận xét. Theo ông, thị trường địa ốc không ngừng phát triển lên những tầm cao mới, cũng giống như trước đây chỉ cần ăn no, bây giờ ngoài no phải ngon, bổ, đẹp, đảm bảo vệ sinh... Chính vì lẽ đó để cạnh tranh thị phần, tranh thủ sự quan tâm của khách hàng, các chủ đầu tư phải đưa thêm phần tiện ích, chất lượng cộng thêm.

Ông Nam đánh giá, hiện nay khách hàng đã trở nên thông minh và am hiểu về bất động sản nhiều hơn trước đây. Họ chú ý nhiều đến chất lượng cuộc sống chứ không chỉ quan tâm đến mỗi giá cả. Vì vậy, tiện ích, cộng đồng chung sống cũng được chú ý, môi trường, cảnh quan được đặc biệt quan tâm. DN địa ốc phải “nằm lòng” xu thế này để xây dựng chiến lược cạnh tranh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem