Độc đáo quán cà phê làm từ đồ tái chế ở Hà Nội

Hồng Nhung Chủ nhật, ngày 03/03/2019 08:00 AM (GMT+7)
Với ý tưởng biến những đồ bỏ đi thành những và vật dụng có ích, anh Nguyễn Văn Thơ (trú tại Bắc Ninh) đã cho ra đời một quán cà phê được làm hoàn toàn từ đồ tái chế cực kì độc đáo giữa lòng thủ đô với tên gọi Hidden Gem Coffee (có nghĩa là "Quán cà phê viên ngọc tiềm ẩn".
Bình luận 0

img

Tại con ngõ nhỏ trên phố Hàng Tre, có một quán cà phê được xây dựng bởi những vật liệu được tái chế. Chủ quán là anh Nguyễn Văn Thơ, một chàng trai hướng dẫn viên du lịch đến từ Bắc Ninh.

img

Toàn bộ đồ dùng trong quán đều được làm từ đồ tái chế và vật liệu thân thiện với môi trường.

img

Để tạo ra những chiếc cốc độc đáo, anh Nguyễn Văn Thơ đã phải cắt hơn 400 chiếc chai thủy tinh, rồi mài nhẵn phần miệng. Mỗi công đoạn đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của người làm để cho ra thành quả tốt nhất.

img

 Anh đặt tên quán là Hidden Gem Coffee, có nghĩa là “Quán cà phê viên ngọc tiềm ẩn”. Vẻ đẹp tiềm ẩn được Thơ phát hiện từ trong chính những món đồ bỏ đi.

img

Ban đầu anh Nguyễn Văn Thơ tập trung vào thị trường khách nước ngoài là chính do công việc của anh là hướng dẫn viên du lịch. Nhưng từ khi bắt đầu khai trương cho đến nay, một tín hiệu rất mừng khi lượng khách Việt chiếm tỉ lệ 80:20 so với khách nước ngoài.

img

Nguyễn Văn Thơ cùng những bạn nhân viên tại quán. Anh chia sẻ: “Vẻ đẹp mà sinh ra từ cái đẹp thì rất bình thường,nhưng cái đẹp được sinh ra từ nghịch cảnh, từ những cái bỏ đi mới là hoàn hảo.”

img

Từng thông điệp bảo vệ môi trường được treo ở quán như một sự  nhắc nhở mọi người về ý thức bảo vệ môi trường.

img

Những vật dụng như chai lọ, búa sắt, bóng đèn, lọ hoa bị vứt bỏ được chủ quán mua hoặc nhặt về để tái chế, tạo nên những sản phẩm độc đáo và thu hút được nhiều người quan tâm.

img

Những nét Hà Nội xưa cũng được tái hiện lại trong không gian của quán. Đây cũng là không gian được nhiều khách hàng yêu thích.

img

Với nhiều người, chai nhựa không thể tái chế nhưng dưới con mắt sáng tạo của Thơ, đó có thể là những chú chuồn chuồn đầy ngộ nghĩnh.

img

1000 chiếc chai nhựa được Thơ ví von là “những bông hoa nở từ rác”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem